Nga - Ả Rập Saudi: Chờ 'gấu' Nga khoe sức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cả nước Nga đều mong đợi một màn ra quân ấn tượng ở World Cup 2018 từ đội bóng của họ trước Ả Rập Saudi.

Golovin (trái), một trong những tiền vệ sáng tạo ở khu vực giữa sân của tuyển Nga
Golovin (trái), một trong những tiền vệ sáng tạo ở khu vực giữa sân của tuyển Nga



Thật ngẫu nhiên khi trận mở màn World Cup 2018 lại là cuộc đối đầu giữa 2 đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA góp mặt ở giải đấu này. Theo dự đoán, Nga (70) và Ả Rập Xê Út (67) cũng có thể sẽ là 2 đội đầu tiên phải sớm rời cuộc chơi trong một bảng đấu còn có sự hiện diện của Uruguay và Ai Cập.

Để chống lại các tỷ lệ cược dành cho mình, cả Nga lẫn Ả Rập Xê Út đều buộc phải thắng trong trận đấu tại Moscow vào đêm nay. Đặc biệt với tư cách chủ nhà, và khi đã chi ra đến 13 tỉ USD tổ chức World Cup 2018, Nga càng không được phép giẫm lên vết xe đổ của Nam Phi (2010) để đốt số tiền khổng lồ đó chỉ bằng 3 trận đấu ở vòng bảng.

Với thiên thời, địa lợi và nhân hòa, Nga được đánh giá cao hơn Ả Rập Xê Út dù họ đã không thắng trong 7 trận liên tục, khiến Cherchesov trở thành HLV đầu tiên của tuyển Nga phải biết đến chuỗi thành tích tồi tệ như thế.

Hàng công của Nga có thể không mạnh nhưng khi HLV Cherchesov quay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, họ trông có vẻ vững chắc hơn, cho phép tăng thêm nhân sự ở khu vực giữa sân để hỗ trợ cho những tiền vệ đầy kỹ thuật như Golovin và Dzagoev. Đó là điều rất cần thiết vì Ả Rập Xê Út cũng có thể bố trí số đông ở tuyến giữa (4-5-1) nhằm ngăn chặn các cầu thủ sáng tạo của Nga, đồng thời gây tổn thương cho đối thủ bằng những đợt phản công thông qua tốc độ và kỹ thuật của Al Muwallad, Al Sahlawi hoặc Al Dawsari.

Ngoài lợi thế sân nhà, Nga còn có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở World Cup và cũng có thể lực tốt hơn so với Ả Rập Xê Út. Do vậy, không chỉ người dân Nga mà ngay cả Tổng thống Putin cũng mong đợi một màn ra quân ấn tượng từ đội bóng của họ. Ông nói: “Chúng tôi rất mong đợi - tất cả các CĐV và những người yêu bóng đá ở Nga - mong đợi đội bóng sẽ chơi với lòng tự trọng, để họ thể hiện thứ bóng đá hiện đại, thú vị và chiến đấu đến cùng”. Một lời nhắn nhủ nhưng cũng có thể hiểu đó là mệnh lệnh mà vị nguyên thủ quốc gia ban ra cho các cầu thủ Nga.


 

Đội hình dự kiến

- Nga (3-4-3): thủ môn Akinfeev; hậu vệ Smolnikov, Kutepov, Ignashevich; tiền vệ: Samedov, Zobrin, Gazinskiy, Zhirkov; tiền đạo Dzagoev, Smolov, Golovin.

- Ả Rập Xê Út (4-1-4-1): thủ môn Al Maiouf; hậu vệ Al Shahrani, Os Hawsawi, Om Hawsawi, Al Hardi; tiền vệ trụ Otayf; tiền vệ Al Shehri, Al Jassim, Al Faraj, Al Dawsari; tiền đạo Al Muwallad Al Harbi.
Thông số trận đấu

- Đây là lần thứ 2 tuyển Nga và Ả Rập Xê Út gặp nhau, trước đó ở trận giao hữu quốc tế năm 1993, Ả Rập Xê Út thắng Nga 4-2.

- Thành tích 6 trận gần đây, tuyển Nga hòa 2 và thua 4. Còn Ả Rập Xê Út thắng 2 và thua 4.

- Trận gần nhất Nga hòa Thổ Nhĩ Kỳ 1-1, trong khi Ả Rập Xê Út thua Đức 1-2 (cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp sau các trận thua Peru 0-3 và Ý 1-2).

- Đây là lần dự World Cup thứ 2 tuyển Ả Rập Xê Út nằm cùng bảng với đội chủ nhà, lần trước là ở kỳ World Cup 1998 với tuyển Pháp. Khi đó, Ả Rập Xê Út thua đậm Pháp 0-4.

- Nga và Ả Rập Xê Út cũng là 2 đội có nhiều cầu thủ thi đấu trong nước nhất chỉ sau tuyển Anh tại World Cup 2018.

- Theo thống kê của FIFA, tính đến nay chưa có đội chủ nhà World Cup nào thi đấu trận ra quân gặp thất bại. Tổng cộng 21 đội chủ nhà thi đấu trận mở màn đã có 15 đội thắng, 6 đội có kết quả hòa.
Giang Lao (tổng hợp)

Dự đoán

Tiền vệ Phạm Thành Lương: Nga sẽ thắng Ả Rập Xê Út 2-0


Dù V-League không có quãng nghỉ trong suốt thời gian diễn ra World Cup nhưng tôi sẽ xem trận khai mạc. Nga tuy không còn là một “thế lực” trong làng bóng đá thế giới như thời Liên Xô trước đây nhưng họ hiện tại đang là chủ nhà World Cup 2018 và không khó để áp đặt lối chơi trước đại diện châu Á không thực sự mạnh. Tôi tin Nga sẽ thắng 2-0 với sự tỏa sáng của tiền đạo Artyom Dzyuba.

 

Danh hài Hoàng Sơn: Đại diện châu Á không thể gây bất ngờ
 

Tôi không thích bóng đá Nga lắm vì họ đá thiếu hấp dẫn, đẹp mắt, nhưng phải thừa nhận họ vẫn là một trong những đội bóng đá mạnh của thế giới. Ả Rập Xê Út không mạnh và cũng chẳng có chút ấn tượng nào nên dù là người châu Á và rất ủng hộ các đội châu lục mình nhưng tôi không tin đội bóng này có thể gây bất ngờ. Tôi dự đoán Nga thắng Ả Rập Xê Út trên tinh thần “hữu nghị” với cách biệt 1 bàn.
 

L.P - H.Quỳnh (ghi)

Trần Tôn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.