Này, hãy ghét Ronaldo đến tận cùng có thể!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi đối diện những phán xét bất công, bạn có 2 lựa chọn: hoặc xù lông nhím đáp trả hoặc âm thầm chứng minh tất cả đã sai. Nhiều người sẽ chọn cách thứ nhất và đó không phải là Cristiano Ronaldo.

 
Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha - Ảnh: REUTERS



Có cảm giác, tất cả những gì thuộc về Ronaldo đều bị ghét, ngay cả khi anh làm từ thiện hàng triệu USD đi nữa. Vậy nên người ta luôn tìm cách phủ nhận mọi thành quả Ronaldo đạt được trong sự nghiệp.

Ronaldo "tắt điện" trong các trận cầu lớn, lập tức bị châm chọc là chỉ giỏi ăn hiếp đội bóng nhỏ. Đến khi sút tung lưới Gianluigi Buffon giúp Real Madrid vô địch Champions League 2017, người ta lại nói Buffon quá già.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, các anti-fan bảo đó là nhờ Ronaldo bị chấn thương và phải rời sân sớm. Ngay cả khi lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha, Ronaldo cũng không thoát khỏi những gièm pha rằng, anh gặp may vì David De Gea không còn là "thánh".

Thực sự không biết Ronaldo cần chứng minh thêm điều gì nữa để được thừa nhận. Này! Các cổ động viên, chẳng có cầu thủ nào may mắn đoạt năm quả bóng vàng cùng hàng chục danh hiệu lớn nhỏ khác.

Mà nếu nhờ may mắn, chắc trái đất này chỉ có mỗi Ronaldo mà thôi. Ai đó nói rằng, may mắn cũng là thứ năng lực đấy!

Nhiều năm qua, chúng ta thường ngộ nhận, đối thủ lớn nhất sự nghiệp của Ronaldo là Lionel Messi. Ronaldo làm mọi cách để đánh bại siêu sao người Argentina, chứng minh mình giỏi hơn. Nhưng hóa ra, chúng ta đã lầm. Đối thủ lớn nhất của Ronaldo chính là bản thân anh.

Nhờ những chỉ trích của anti-fan, sự phủ nhận đầy cay nghiệt của người hâm mộ… cộng với nghị lực và ý chí vốn có khiến Ronaldo lao vào tập luyện để chứng minh bản thân.

Đó chính là động lực xuyên suốt sự nghiệp giúp Ronaldo không ngừng phấn đấu chứ nào phải cạnh tranh cùng Messi. Ronaldo là kiểu cầu thủ càng bị vùi xuống bùn sâu càng đứng dậy mạnh mẽ.

Cũng vì vậy siêu sao người Bồ Đào Nha vươn từ đỉnh cao này đến hết đỉnh cao khác. Ở tuổi 33, nhiều cầu thủ đã nghĩ đến chuyện giải nghệ, riêng Ronaldo vẫn tin mình mới chỉ 23 tuổi.

Nếu không đối diện với sự phán xét bất công của người hâm mộ, có lẽ chúng ta đã không còn nhìn thấy Ronaldo ở Sochi rạng sáng 16-6.

Người ta nói với nhau rằng, chiến thắng bản thân là chiến thắng vẻ vang nhất quả chẳng sai. Chính nhờ việc chiến thắng áp lực khủng khiếp từ dư luận, Ronaldo đã trưởng thành, bản lĩnh và cảm giác chẳng còn điều gì có thể làm anh lung lay nữa.

Bằng chứng là Ronaldo tỏa sáng trong thời điểm mà với rất nhiều cầu thủ khác, họ sẽ run rẩy. Quả đá phạt gỡ hòa 3-3 cho Bồ Đào Nha trước Tây Ban Nha đã nói lên tất cả.

Bởi thế, các anti-fan! Hãy tiếp tục ghét Ronaldo đến tận cùng có thể. Biết đâu, anh sẽ lại cùng Bồ Đào Nha làm nên chuyện ở World Cup 2018.

Hoài Vinh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.