Huyền thoại Maradona được trả 10.000 bảng/trận để dự khán World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã có mặt tại tất cả các trận đấu có sự tham gia của đội tuyển Argentina tại vòng bảng World Cup 2018 trên đất Nga.

Huyền thoại Diego Maradona ăn mừng sau khi Argentina có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đối thủ Nigeria trong trận đấu tại bảng D, World Cup 2018 diễn ra ở Saint Petersburg, Nga, ngày 26/6.
Huyền thoại Diego Maradona ăn mừng sau khi Argentina có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đối thủ Nigeria trong trận đấu tại bảng D, World Cup 2018 diễn ra ở Saint Petersburg, Nga, ngày 26-6.



Sự có mặt và những màn cổ vũ đầy hưng phấn của “Cậu bé Vàng” từ khu vực VIP trên khán đài đã tạo được hiệu ứng lan tỏa cực lớn đối với khán giả có mặt trên sân vận động và người hâm mộ theo dõi các trận đấu qua truyền hình.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của báo chí Anh, để mời được Maradona dự khán các trận đấu trên, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã phải chi trả một khoản tiền lên tới 10.000 bảng Anh/trận cho các chi phí dịch vụ ăn ở và đi lại của nhân vật nổi tiếng này.

Đây là một phần trong chương trình quảng bá hình ảnh giải đấu của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Theo kế hoạch, FIFA muốn mời các tên tuổi lớn của bóng đá thế giới đã giải nghệ tới dự khán các trận đấu ở World Cup để đóng vai trò đại sứ bóng đá mỗi nước tại ngày hội lớn nhất hành tinh của môn thể thao Vua này.

Quả thực, Maradona luôn trở thành tâm điểm trên khán đài mỗi khi ông có mặt cổ vũ cho đội tuyển Argentina. Từ việc hút xì gà ở khu vực VIP trong trận gặp Iceland, những cáo buộc phân biệt chủng tộc với cổ động viên Hàn Quốc, cho tới màn cổ vũ “điên rồ” trong trận gặp Nigeria khiến ông tụt huyết áp và phải nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên y tế ngay tại sân vận động.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.