Công nghệ VAR 'hỗ trợ' Pháp trong trận thắng Úc 2-1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong một pha bóng nhập nhằng, trọng tài đã coi lại tình huống nhờ công nghệ VAR và cho Pháp hưởng quả phạt 11m và Griezmann sút thành công, ghi bàn.
Hai bàn thắng của ĐT Pháp đều phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ để xác định. (Ảnh: AP)
Hai bàn thắng của ĐT Pháp đều phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ để xác định. (Ảnh: AP)
Một trận đấu khó nhọc của ứng cử viên vô địch Pháp. Trận này, Pháp áp đảo ngay từ đầu và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Úc. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Paul Pogba… đều dứt điểm không tốt, khiến Pháp không thể sớm có bàn thắng.
Phải nhờ đến sự giúp sức của công nghệ VAR, Pháp mới có bàn mở tỉ số ở phút 58 nhờ công tiền đạo Griezmann với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m.
Ở tình huống này, hậu vệ Joshua Risdon (Úc) trong nỗ lực xoạc bóng giải vây, đã khẽ chạm vào chân Griezmann, khiến tiền đạo này ngã trong vòng cấm. Lúc đầu, trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi. Nhưng sau khi xem lại VAR, trọng tài đã cho Pháp hưởng quả penalty và Griezmann đã thực hiện thành công để mở tỉ số cho Pháp.
Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi có bàn mở tỉ số, Pháp đã bị Úc gỡ hòa sau sai lầm của trung vệ Umtiti với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Úc là tiền vệ Mile Jedinak với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m.
Không muốn chia điểm trong ngày ra quân, Pháp gia tăng sức ép trong những phút còn lại và nỗ lực của các học trò HLV Deschamps đã được đền đáp.
Phút 80, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pogba thoát xuống tung cú vuốt bóng trước vòng cấm. Bóng chạm mép dưới xà ngang bật xuống đất qua khỏi vạch vôi trước khi bật ra. Thủ môn Ryan đã bắt gọn bóng nhưng trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho Pháp.
Chung cuộc Pháp đá bại Úc 2-1. Dù giành chiến thắng nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Úc, Pháp sẽ còn rất nhiều việc phải làm mới có thể chinh phục thành công cúp vàng thế giới 2018.
Theo TTO

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.