Lukaku và Hazard lập cú đúp, Bỉ vùi dập Tunisia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đã không có bất ngờ nào trong cuộc đối đầu giữa Bỉ và Tunisia. Các ngôi sao của “Quỷ đỏ” đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi vùi dập đối thủ đến từ Bắc Phi để khẳng định sức mạnh đáng sợ của mình.

Với chiến thắng tưng bừng trước Panama ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Bỉ đã khẳng định sức mạnh của một trong những ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, dù đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, lối chơi của “Quỷ đỏ” vẫn chưa thực sự thuyết phục được khán giả nhà. Bởi vậy, trước một đối thủ được đánh giá yếu thế như Tunisia, thầy trò HLV Roberto Matinez sẽ có cơ hội “tập dượt” trước những trận đánh lớn. Đội bóng Châu Phi dù đã gây khá nhiều khó khăn cho đội tuyển Anh ở trận ra quân nhưng với Bỉ, họ cũng chỉ như một tấm “bia đỡ đạn”.

 

Lukaku đã có cú đúp trong trận đấu này.
Lukaku đã có cú đúp trong trận đấu này.

Và các cầu thủ Bỉ đã sớm thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ngay khi khán giả còn ngồi chưa ấm chỗ. Phút thứ 5, Eden Hazard bị phạm lỗi ở trên vạch 16 m 50 và trọng tài chính người Mỹ đã cho Bỉ hưởng quả đá phạt 11 m. Chính tiền đạo của CLB Chelsea đã dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số 1-0. Chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi sau một pha phản công chớp nhoáng. Lukaku là người đã tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Ben Mustapha để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Trước nguy cơ bị vỡ trận ngay những phút đầu của hiệp 1, “Đại bàng Carthage” cũng đã thể hiện được sức mạnh của mình. Chỉ 2 phút sau bàn thua thứ 2, Tunisia có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Dylan Bronn. Bàn thắng này đã mang lại sự hưng phấn cho đội bóng đến từ Bắc Phi khi họ sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ.

Tuy nhiên, HLV Nabil Maaloul đã bị tổn thất lực lượng nặng nề khi cả Dylan Bronn và Ben Youssef dính chấn thương phải rời sân. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” chấp nhận nhường khu trung tuyến cho đối phương để rình rập chờ cơ hội trừng phạt sai lầm của đối thủ. Với chiêu bài đó, đội tuyển Bỉ đã tiếp tục thành công với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 1 của Lukaku. Tiền đạo của Manchester United đã có pha dứt điểm kỹ thuật để ghi bàn thắng thứ 4 của mình ở giải đấu này.

 

Trận cầu đã diễn ra hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng.
Trận cầu đã diễn ra hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng.

Bị dẫn với tỷ số 1-3, Tunisia đã không còn gì để mất, họ buộc phải tràn sang phần sân đối phương với hy vọng lật ngược tình thế. Nhưng khi họ còn chưa tận dụng được cơ hội của mình thì những ngôi sao bên kia chiến tuyến đã lại lên tiếng. Phút 51, Kevin De Bruyne đã có đường chuyền sắc sảo cho Eden Hazard băng xuống vượt qua thủ thành Ben Mustapha để dứt điểm vào khung thành trống ghi bàn thắng thứ 4 cho đội tuyển Bỉ.

 

.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu khán giả đã được chứng kiến sự đủng đỉnh của “Quỷ đỏ”. Thậm chí, HLV Roberto Matinez đã rút hai ngôi sao Lukaku và Hazard ra nghỉ từ sớm để tránh nguy cơ chấn thương. Tuy vậy, những cầu thủ vào thay thế của đội tuyển Bỉ vẫn quá mạnh so với đối phương. Michy Batshuayi sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn cuối cùng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 90 để nâng tỷ số lên 5-1. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Tunisia cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng thứ 2 do công của Khazri ở phút bù giờ cuối cùng.   

Tiếp tục có một chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5-2, đội tuyển Bỉ đã thể hiện một sức mạnh cực kỳ đáng sợ đặc biệt với hàng công có lắm ngôi sao.

Đội hình ra sân

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens (Tielemans 86'), R. Lukaku (Fellaini 59'), E. Hazard (Batshuayi 68').

Tunisia: Ben Mustapha; S. Ben Youssef (Benalouane 41'), Meriah, Bronn (Nagguez 24'), Maaloul, Badri, Sassi (Sliti 59'), Skhiri, Khaoui, F. Ben Youssef, Khazri.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.