Bảng G-World Cup 2018: Lukaku tỏa sáng, Bỉ đè bẹp Panama

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù chỉ “nổ súng” có phần muộn màng, Lukaku vẫn kịp tỏa sáng để mang về 3 điểm đầu tay cho đội tuyển Bỉ trước đội bóng lần đầu tiên được hít thở bầu không khí World Cup.   
 Lukaku đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.
Lukaku đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.
Với đội hình gồm những cầu thủ khá vô danh, thì Panama chỉ là đội bóng tí hon so với gã khổng lồ như Bỉ. Khi “Quỷ đỏ” bước vào World Cup 2018 với tham vọng xưng hùng xưng bá thì đối thủ của họ mới chỉ có lần đầu tiên được trải nghiệm mùi vị của World Cup. Với thầy trò HLV Hernan Dario Gomez, việc góp mặt ở sân chơi này đã là một câu chuyện cổ tích. Khi thi đấu với một niềm tự hào mà không hề vướng bận áp lực trên đôi chân, các cầu thủ Trung Mỹ sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Trong khi đó, việc các ông lớn đã khởi đầu chật vật ở lượt đấu đầu tiên cũng khiến cho Bỉ không thể chủ quan trước đội bóng vô danh như Panama. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez chắc chắn hiểu rằng họ cần chắt chiu tận dụng từng cơ hội có thể để kết liễu đối thủ mang về một khởi đầu suôn sẻ. 
Bởi vậy mà đội tuyển Bỉ đã nhập trận khá thận trọng. Họ vẫn kiểm soát làm chủ hoàn toàn trận đấu và đẩy đối thủ vào thế phòng ngự bên phần sân nhà. Nhưng họ đã không ào ạt tấn công mà chỉ triển khai những đường bóng có phần dè chừng. Các mũi nhọn bên phía “Quỷ đỏ” cũng đã sử dụng đến những cú sút xa nhưng nó cũng chỉ giúp thủ thành Penedo có cơ hội phô diễn tài năng. Chính sự cẩn trọng của thầy trò HLV Roberto Martinez khiến nhịp độ trận đấu chỉ giữ ở mức trung bình bởi dường như Panama cũng không quá mặn mà với những đường bóng phản công. Họ không tập trung quá nhiều lực lượng cho những tình huống lên bóng của mình dẫn đến một hiệp đấu không hấp dẫn như mong đợi. 
Không tìm được đường đến khung thành đối phương trong suốt hiệp 1, nhưng khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua hơn 1 phút, bàn thắng đã đến từ một siêu phẩm. Mertens có pha vô lê đẹp mắt đưa bóng đi hiểm hóc không cho thủ thành Penedo một cơ hội cản phá nào. Bị dẫn trước, các cầu thủ Panama với mạnh dạn đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình. Không phải là không có cơ hội cho đại diện đến từ Trung Mỹ nhưng những cú dứt điểm của họ đều không thể đánh bại được đôi tay của thủ thành Courtois. 
Trong khi đó, lợi thế 1 bàn trong tay giúp đội tuyển Bỉ thi đấu có phần đủng đỉnh. Áp lực tâm lý được cởi mở sau bàn thắng khai thông bế tắc, các học trò của HLV Martinez đã chơi có phần thanh thoát hơn. Và từ một trong những pha bóng thể hiện sự tự tin của một đội bóng cửa trên, Bỉ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 69, De Bruyne có pha vẩy má ngoài điệu nghệ chuyền bóng cho Lukaku đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Panama ghi bàn thắng 2-0. 
Các cầu thủ Panama đã rất nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ.
Các cầu thủ Panama đã rất nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ.
Không còn gì để mất, lúc này các cầu thủ Panama đã giành toàn lực cho mặt trận tấn công. HLV Dario Gomez đã giành trọn vẹn 3 sự thay đổi người của mình để hỗ trợ cho hàng công. Nhưng khi những nỗ lực của họ vẫn tỏ ra vô vọng thì họ đã phải nhận đòn “hồi mã thương” của đối phương. Phút 75, Lukaku có pha bứt tốc rồi dứt điểm tinh tế để buộc thủ thành Penedo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Panama hòng đi tìm bàn thắng danh dự ở những phút cuối đã không thành công. Họ đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả thua 0-3 ở trận đấu lịch sử của mình ở đấu trường World Cup. 
Đội hình thi đấu:
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, R. Lukaku, E. Hazard.
Panama: Penedo; Murillo, Escobar, Torres, Davis, Gomez, Godoy, Cooper, Rodriguez, Barcenas, Perez.
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.