Harry Kane lập hattrick, Tam Sư hủy diệt Panama

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước đội bóng mới chỉ có lần đầu tiên trải nghiệm hương vị của World Cup, đội tuyển Anh đã dễ dàng có chiến thắng hủy diệt để giành vé vào vòng knock-out.   
 Đội tuyển Anh đã có chiến thắng hủy diệt.
Đội tuyển Anh đã có chiến thắng hủy diệt.

.

>> Xem clip ĐT Anh nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 45+1
Dù đã bỏ túi 3 điểm ở trận đấu đầu tiên, nhưng đội tuyển Anh chưa thể mang lại sự thuyết phục cho khán giả nhà. Ngoài màn tỏa sáng của Harry Kane, cỗ máy của Tam Sư vẫn chưa được vận hành trơn tru. Đặc biệt ở khâu dứt điểm, những chân sút của đội tuyển Anh đã có một ngày phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn. Bởi vậy, Panama sẽ là đối thủ “vừa miếng” để thầy trò HLV Gareth Southgate có màn tập dợt cần thiết. Trong khi đó, đội bóng đến từ khu vực CONCACAF có lẽ không còn nhiều cơ hội xuất hiện tại World Cup. Cuộc thư hùng trên sân Nizhny Novgorod sẽ là nơi mà Panama cần chứng tỏ giá trị của mình chứ không phải chịu trận như trong trận đấu với đội tuyển Bỉ. 
Tuy nhiên, khi thầy trò HLV Hernan Gomez còn chưa kịp gây dấu ấn thì họ đã phải nhận những đòn phủ đầu “tối tăm mặt mày” đến từ đội bóng xứ sở sương mù. Ngay ở phút 8, từ pha đá phạt góc của Kirean Trippier, trung vệ John Stones trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số 1-0. Không tấn công quá dồn dập, đội tuyển Anh cũng dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 20, Jesse Lingard bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài người Ai Cập đã chỉ tay vào chấm 11 m. Từ cự ly này, Harry Kane đã có pha dứt điểm không thể cản phá đánh bại thủ thành Penedo. 
Với việc đội tuyển Bỉ đang có hiệu số khá cao sau những chiến thắng đậm đà, Tam Sư cần có một chiến thắng đậm đà với 6 bàn cách biệt để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Và ngay trong hiệp 1, họ đã vùi dập đại diện đến từ Châu Mỹ. Phút 40, Lingard có bàn thắng đầu tiên của mình ở World Cup sau khi vẽ một đường cong hoàn hảo từ một pha cứa lòng để nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 4 phút sau, trung vệ John Stones đã lập cú đúp cho riêng mình khi đánh đầu vào lưới trống sau một tình huống phối hợp mẫu mực để ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Anh. Cơn ác mộng với Panama trong hiệp 1 vẫn chưa dừng lại khi trọng tài tiếp tục cho đối thủ của họ hưởng quả phạt 11 m khi Harry Kane bị kéo ngã trong vòng cấm. Tiền đạo đang hưởng lương CLB Tottenham Hotspur đã một lần nữa đánh bại Penedo để nâng tỷ số lên 5-0. 
Trước một thế trận có phần dễ dàng, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã chơi khá thong thả khi họ chỉ còn cách mục tiêu đúng một bàn thắng. Và trong một ngày Harry Kane đang có duyên ghi bàn thì hàng thủ của Panama bỗng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ. Phút 62, từ cú dứt điểm của Loftus-Cheek, bóng chạm chân của Harry Kane đổi hướng mang về bàn thắng thứ 6 cho đội tuyển Anh. Bàn thắng này được tính cho tiền đạo số 9 giúp anh nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 5. 
Panama trở thành nạn nhân của Tam Sư.
Panama trở thành nạn nhân của Tam Sư.
Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, đội tuyển Anh thi đấu có phần chùng xuống khi các trụ cột được cho ra nghỉ. Và Panama đã tận dụng sự chủ quan của đối phương để có cho mình bàn thắng danh dự. Phút 78, từ một pha đá phạt bên cánh trái, Felipe Baloy đã lao vào cắt mặt đệm bóng chuẩn xác đánh bại thủ thành Jordan Pickford để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6. Nhưng đó cũng là điểm nhấn duy nhất mà đội bóng vùng CONCACAF tạo ra trong ngày họ chính thức bị loại khỏi World Cup 2018. 
Hạ gục đối thủ với tỷ số của 1 sét tennis, đội tuyển Anh đã cùng Bỉ giành quyền đi tiếp ở bảng G. Và họ sẽ đối đầu với nhau ở lượt đối đấu cuối để phân định ngôi đầu bảng.  
Đội hình thi đấu:
Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier (Rose 70'), Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard (Delph 63'); Kane (Vardy 63').
Panama: Penedo, Murillo, Escobar, Torres, Davis, Barcenas (Arroyo 70'), Cooper, Gomez (Baloy 70'), Godoy (Avila 64'), Rodriguez, Perez.
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.