Messi đá hỏng penalty, Argentina bị cầm hòa trước Iceland

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Messi đã có cơ hội để đáp trả màn ra mắt ấn tượng của Ronaldo, nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh cũng không thể giúp họ khởi đầu World Cup 2018 với trọn vẹn 3 điểm.  
4 năm trước, Argentina chỉ còn cách chức vô địch World Cup một bước chân nhưng họ lại gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường trước người Đức. Và ở World Cup 2018, họ sẽ khởi động chiến dịch đi tìm ngôi vương của mình trước một đối thủ “tí hon”. Tuy nhiên, Iceland cũng không phải là đối thủ dễ chơi với một đội hình ít ngôi sao nhưng mạnh về thể lực và tinh thần. Còn nhớ ở Euro 2016, quốc gia nhỏ bé vốn là băng đảo này đã vào đến vòng tứ kết. 
 Messi đã được “chăm sóc’ đặc biệt trong trận đấu này.
Messi đã được “chăm sóc’ đặc biệt trong trận đấu này.
Ngay ở những phút đầu tiên, Albicelestes đã cảm nhận được sự khó nhằn trước đội bóng đến từ Châu Âu. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Iceland đã nhập cuộc đầy tự tin với một lối đá tốc độ trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Họ tổ chức vây ráp liên tục khiến mọi khoảng trống bị bóp nghẹt và cũng tổ chức tấn công ào ạt mỗi khi có bóng. 
Trước lối đá đầy cảm xúc của đối thủ, những ngôi sao của Argentina cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình. Phút 19, Aguero một mình xoay sở trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đưa bóng găm vào góc cao khung thành mở tỷ số 1-0. Niềm vui đó của đội bóng Nam Mỹ cũng chỉ tồn tại được đúng 4 phút khi Iceland bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ một pha dứt điểm của tiền đạo đối phương, thủ thành Cabellero đẩy bóng ra ngoài và Finnbogason đã nhanh như chớp có mặt dứt điểm bồi vào khung thành trống. Nửa sau của hiệp 1 chứng kiến sự chắc chắn trong phòng ngự của đoàn quân HLV Hallgrimsson. Thậm chí, nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành Caballero, Iceland đã có thể vươn lên dẫn trước 2-1. 
Các cầu thủ Iceland đã chơi như những chiến binh.
Các cầu thủ Iceland đã chơi như những chiến binh.
Màn trình diễn đầy hưng phấn của Iceland tiếp tục được duy trì trong hiệp thi đấu thứ 2. “Những chiến binh Viking” đã tạo ra một chiếc xe bus phòng ngự màu trắng với số đông cầu thủ được tổ chức chặt chẽ. Khi những nỗ lực miệt mài tìm đường đến khung thành đối phương chưa thành công thì Argentina bỗng nhận được món quà của trọng tài chính. Phút 63, từ một pha va chạm không thực sự rõ ràng, trọng tài Szymon Marciniak đã chỉ tay vào chấm 11 m. Tuy nhiên Messi đã không đánh bại được thủ thành Halldorsson với cú dứt điểm đã bị bắt bài. 
Không an phận với một trận hòa, Argentina đã đẩy cao tốc độ trong những đợt tấn công của mình. Tuy nhiên, một nền tảng thể lực sung mãn đã giúp các cầu thủ Iceland bắt kịp toàn bộ những đường bóng của đối phương. Dù HLV Sampaoli đã có những sự bổ sung nhân lực cho hàng công nhưng Argentina cũng bất lực để đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1.  
Argentina bất lực trước hàng thủ số đông của đối phương.
Argentina bất lực trước hàng thủ số đông của đối phương.
Đội hình xuất phát: 
Argentina: Caballero; Tagliafico, Otamendi, Rojo, Salvio; Mascherano, Biglia; Meza, Messi, Di Maria; Aguero.
Iceland: Halldorsson; Arnason, Saevarsson, R.Sigurdsson, Magnusson; Gudmundsson, Gunnarsson, Hallfredsson; Bjarnason, Finnbogason, G.Sigurdsson.

Pháp nhọc nhằn vượt qua Úc 

Pháp đã khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 bằng một trận đấu tưởng chừng sẽ dễ chơi trước đại diện của Châu Đại Dương. Thế nhưng, phải nhờ đến công nghệ và một chút may mắn, “những chú gà trống Gaulois” mới có thể thở phào với 3 điểm đầu tiên. Bế tắc trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, phút 54, Pháp được hưởng một quả phạt 11 m khi trọng tài sử dụng đến công nghệ VAR trong tình huống Griezmann ngã trong vòng cấm. Và chính tiền đạo số 7 đã dứt điểm thành công mở tỷ số 1-0. 

Nhiều người mong đợi sau khi khai thông thế bế tắc thì Pháp sẽ có trận đấu tưng bừng nhưng chỉ ít phút sau, trung vệ Umtiti để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã cho Úc hưởng quả phạt 11 m. Đội trưởng Jerdinak không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để san bằng tỷ số 1-1. Sau đó, đội tuyển Pháp đã chơi tất tay với đối thủ và rồi những nỗ lực của họ cũng được đền đáp dù nó có sự hỗ trợ của “thần may mắn”. Sau một pha phối hợp ăn ý, Pogba dứt điểm chạm chân một hậu vệ đối phương đưa bóng chạm xà ngang bật xuống trong vạch vôi rồi bay ra ngoài. Tuy nhiên công nghệ goaline sau đó đã khẳng định đó là bàn thắng hợp lệ dành cho Pogba. Hai lần dùng công nghệ để đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, đội tuyển Pháp rõ ràng đã có một phen hú vía.    

Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.