Vì sao bạn nên đi ngắm cực quang một lần trong đời?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Cực quang” là dải ánh sáng nhiều màu, chỉ có ở một số nước châu Âu và phải là người may mắn bạn mới có thể gặp hiện tượng này.
Dưới đây là 11 điều nên biết về cực quang trước khi tham gia trải nghiệm:
"Cực quang" có tên gọi khác là Aurora - nữ thần bình minh của La Mã.
Có nhiều câu chuyện và niềm tin về dải "cực quang". Một câu chuyện dân gian từ Phần Lan kể về một con cáo Bắc Cực chạy qua những ngọn núi ở Lapland để dẫn đường mùa đông. Đuôi cáo quét quét tuyết cao lên trời, và đó là cách mà ánh sáng phương Bắc xuất hiện.
Thời điểm ngắm cực quang đẹp nhất là tháng 9 đến tháng 3. Ảnh: Tartickingdom.
Thời điểm ngắm cực quang đẹp nhất là tháng 9 đến tháng 3. Ảnh: Tartickingdom.
Những dải ánh sáng cực quang xuất hiện trên cao, cách mặt đất 80 km trở lên. Để ngắm cực quang, trời phải trong không có mây. Vì vậy, thời điểm lý tưởng để ngắm là vào tháng 9, 10 và tháng 2, 3. 
Những dải cực quang có thể xuất hiện trong các hình dạng khác nhau. Một bức màn màu xanh lá cây trải dài khắp đường chân trời là rất phổ biến. Khi bức màn đó tăng cao hơn và di chuyển trên bầu trời, bạn có thể nhìn thấy nhiều chi tiết hơn, chẳng hạn như phượng hoàng lửa, sóng biển...
Vào dịp tia mặt trời mạnh, những người may mắn có thể nhìn thấy một vầng hào quang mở ra ngay trên bầu trời. Vô số tia sáng trải ra vô số màu sắc. Hiện tượng này thường kéo dài ít hơn một phút. Chỉ những người may mắn mới có trải nghiệm. Khi người nhìn thấy điều này và ước thì có thể trở thành hiện thực. 
 Vô số tia sáng phát ra với vô số màu sắc. Ảnh: Smartwaytravel.
Vô số tia sáng phát ra với vô số màu sắc. Ảnh: Smartwaytravel.
Để có ảnh đẹp, bạn cần có máy ảnh cơ, chân máy để có hình ảnh sắc nét và đèn pin. Nhiệt độ vào ban đêm rất lạnh khoảng 5 đến -40 độ C, vì vậy du khách nên mang theo quần áo phù hợp. 
Chỉ có một tỷ lệ nhỏ người thực sự sống ở vùng "Aurora", nơi thường xuyên nhìn thấy ánh sáng cực quang. Điều này khiến cho trải nghiệm săn "cực quang" càng thêm hiếm gặp. Mỗi đêm là một bất ngờ, bạn không bao giờ biết những gì mong đợi.
Na Uy là nơi có nhiều địa điểm ngắm cực quang nhất: Tromso, Hammerfest, Andoy.
Sau 4 năm gặt hái thành công trên các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Anh, Australia, Mỹ, châu Âu, Canada, năm 2019, công ty du lịch Tugo sẽ triển khai thêm một sản phẩm hấp dẫn dành cho khách hàng yêu thích châu Âu và muốn có những trải nghiệm độc đáo. Tour du lịch ngắm cực quang sẽ được lên kệ vào cuối quý 2 năm 2019. 
Theo du lịch Tugo/VNE

Có thể bạn quan tâm

Hội chợ xuân của bé

Hội chợ xuân của bé

(GLO)- Tết gần kề cũng là lúc hội chợ xuân diễn ra tại nhiều trường Mầm non trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh mong muốn tạo không khí vui tươi, hội chợ xuân còn hướng đến mục đích giáo dục các bé tinh thần sẻ chia với các bạn vùng khó.
Sưu tầm "hàng độc"

Sưu tầm "hàng độc"

(GLO)- Chính niềm đam mê nghệ thuật khoảnh khắc đã khiến một thợ ảnh gắn bó với những chiếc máy ảnh cổ. Có người lại mê mẩn những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, đầy thẩm mỹ của gốm và sẵn sàng dành thời gian, công sức, tiền bạc để lặn lội
Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

(GLO)- Từ một ngôi làng nghèo có tiếng, làng Ea Lũh (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đang từng ngày thay da, đổi thịt. Cái Tết với họ đã trở nên no ấm, tươm tất hơn khi đã không còn phải chạy ăn từng bữa.
Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

(GLO)- Không nổi tiếng như chó Phú Quốc hay chó săn của người Mông, nhưng những chú chó săn của người Bahnar trên mảnh đất Tây Nguyên cũng rất khôn lanh, dẻo dai, luôn được chủ nhân coi như người bạn thân thiết.
Mỹ vị Jrai

Mỹ vị Jrai

(GLO)- Chỉ cần nhắc đến muối kiến, bò một nắng hay cà xóc, lá mì, cà đắng, muối cỏ thì bất cứ người nào đã từng thưởng thức qua sẽ cảm thấy dịch vị