Những bình hoa Tết đắt ngang xe máy xịn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đôi bình hoa đông đào được đại gia Sài Gòn mua với giá 160 triệu, còn bình hoa lan hồ điệp ở Hà Nội có thể lên tới 80-90 triệu.
Bình hoa đông đào được khách đặt mua có giá 160 triệu đồng.
Bình hoa đông đào được khách đặt mua có giá 160 triệu đồng.
Trong những ngày giáp Tết, ngoài những cây cảnh quen thuộc, nhiều cửa hàng ở Hà Nội, Sài Gòn còn bán thêm cả những bình hoa có giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng. Đó chủ yếu là những loại hoa nhập khẩu như đông đào, mai Mỹ, lan hồ điệp cắm trong bình lớn, có tán rộng.
Mới đây, một khách hàng ở Sài Gòn đã đặt mua cặp bình đông đào với giá 160 triệu đồng. Loại cây này được nhập khẩu từ Hà Lan có thân cao 1-1,2m. Người Việt quen gọi là hoa nhưng thực tế, đó là những chùm quả đỏ mọng chi chít. Đông đào được coi là biểu tượng của sự may mắn, sung túc và tài lộc nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để mua.
Bình hoa mai Mỹ rực rỡ có giá 70 triệu đồng thích hợp bày trong những không gian rộng.
Bình hoa mai Mỹ rực rỡ có giá 70 triệu đồng thích hợp bày trong những không gian rộng.
Vì giá hoa khá đắt nên gia chủ sẽ phải đặt trước một tuần, bên cung cấp mới nhập về. Giá mỗi cành hoa từ 400.000 đồng trở lên tùy thuộc độ dài của thân. Theo chị Nguyễn Thị Vân, đại diện cửa hàng hoa trên đường Pasteur, quận 1 (TP HCM), hai nghệ nhân phải làm liên tục suốt 5 tiếng đồng hồ mới hoàn thành xong một bình. Những cành ban đầu cắm khá đơn giản, càng về sau, người thợ càng phải cẩn thận để tránh hư hỏng, rụng bông. Cắm xong, hoa được chở bằng xe bán tải tới cho khách.
Ngoài bình hoa "khủng" trên, cửa hàng còn vừa chuyển cho khách một bình hoa lan 90 triệu đồng cắm nhiều tầng và gần 20 đơn hàng cắm bình hoa đông đào với giá 15-20 triệu đồng.
 Hoa lan hồ điệp 8 tầng với nhiều màu sắc có giá 80-90 triệu đồng.
Hoa lan hồ điệp 8 tầng với nhiều màu sắc có giá 80-90 triệu đồng.
Tại Hà Nội, lan hồ điệp vẫn là loại hoa được các gia chủ ưa chuộng hơn cả. Ở chợ hoa Quảng Bá, có cả chục cửa hàng chuyên bán các bình hoa lan nhiều tầng. Sau khi đi khảo giá và xem dáng cây, chị Loan (quận Tây Hồ, Hà Nội) quyết định bỏ hơn 20 triệu ra mua một bình hoa lan hồ điệp lẫn nhiều màu hoa. Chị cho biết, mọi năm, chị cũng vào tận vườn tìm mua một cây đào thật đẹp. Tuy nhiên, dù chăm sắc kỹ lưỡng, cây đào cả chục triệu cũng chỉ chơi được 7-10 ngày là rụng hết hoa. Sau đó, gia đình cũng không thể trồng cây nở hoa trở lại được.
Chịu chơi hơn cả nhà chị Loan, nhiều gia chủ ở Hà Nội đã đặt trước những bình hoa lan hồ điệp kích cỡ lớn để trang trí ở biệt thự hoặc văn phòng. Mỗi sản phẩm có giá từ 15 tới 90 triệu đồng, tùy thuộc vào số tầng, số cành và nguồn gốc hoa nhập. Các bông lan trắng được nhập từ Nhật có thân mập mạp, bông trắng, to, cánh dày có giá từ 300.000 đồng một cành trở lên. Các màu khác được nhập từ Đài Loan, Thái Lan hoặc đặt hàng từ Đà Lạt.
Các bình hoa lan có ưu điểm sẽ tươi từ một tới hai tháng, không cần chăm sóc nhiều. Chủ nhà chỉ cần tưới nước khi thấy bề mặt đất có vẻ khô. Sau đó, cây có thể phát triển tiếp và ra các đợt hoa sau.
An Yên (VNE)
Ảnh: Vân Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Lợn biểu trưng cho sự phồn thực, tính dục, sự nhàn nhã sung túc trong văn hóa phương Đông và là một trong những con vật có một mối liên hệ lâu đời nhất với con người, không chỉ người châu Á mà còn cả châu Âu và các nền văn minh khác.
Hội chợ xuân của bé

Hội chợ xuân của bé

(GLO)- Tết gần kề cũng là lúc hội chợ xuân diễn ra tại nhiều trường Mầm non trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh mong muốn tạo không khí vui tươi, hội chợ xuân còn hướng đến mục đích giáo dục các bé tinh thần sẻ chia với các bạn vùng khó.
Sưu tầm "hàng độc"

Sưu tầm "hàng độc"

(GLO)- Chính niềm đam mê nghệ thuật khoảnh khắc đã khiến một thợ ảnh gắn bó với những chiếc máy ảnh cổ. Có người lại mê mẩn những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, đầy thẩm mỹ của gốm và sẵn sàng dành thời gian, công sức, tiền bạc để lặn lội
Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

(GLO)- Từ một ngôi làng nghèo có tiếng, làng Ea Lũh (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đang từng ngày thay da, đổi thịt. Cái Tết với họ đã trở nên no ấm, tươm tất hơn khi đã không còn phải chạy ăn từng bữa.
Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

(GLO)- Không nổi tiếng như chó Phú Quốc hay chó săn của người Mông, nhưng những chú chó săn của người Bahnar trên mảnh đất Tây Nguyên cũng rất khôn lanh, dẻo dai, luôn được chủ nhân coi như người bạn thân thiết.
Mỹ vị Jrai

Mỹ vị Jrai

(GLO)- Chỉ cần nhắc đến muối kiến, bò một nắng hay cà xóc, lá mì, cà đắng, muối cỏ thì bất cứ người nào đã từng thưởng thức qua sẽ cảm thấy dịch vị