Đoàn khối các cơ quan Gia Lai:Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dưới sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Gia Lai đã tích cực tuyên truyền, vận động và phối hợp tổ chức HMTN. Hiểu rõ nghĩa cử ấy, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã hưởng ứng, tạo nên phong trào sôi nổi.
Với tinh thần xung kích, tình nguyện, vừa qua, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, gần 200 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tham gia HMTN hưởng ứng Lễ hội xuân hồng năm 2019. Có mặt từ sáng sớm, anh Đoàn Minh Phương (Cục Thống kê tỉnh) chia sẻ: “Từ năm 2011 đến nay, tôi đã có hơn chục lần HMTN. Mỗi lần hiến xong thấy sức khỏe vẫn bình thường, thậm chí còn khỏe hơn nên hễ Đoàn khối phát động là tôi lại tham gia. Tôi nghĩ HMTN là việc làm  ý nghĩa, mỗi giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu giúp người bệnh qua cơn nguy khó. Không chỉ tôi mà vợ tôi (hiện công tác tại Bệnh viện Quân y 15) cũng thường xuyên tham gia hiến máu khi có trường hợp khẩn cấp”.
 Đông đảo đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.  Ảnh: N.N
Đông đảo đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: N.N
Từ năm 2006 đến nay, đoàn viên, thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã hiến gần 23.000 đơn vị máu, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu máu điều trị của các bệnh viện. Ngoài ra, Đoàn khối còn vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên hiến máu trực tiếp, kịp thời cứu sống người bệnh trong các trường hợp khẩn cấp.

Lần thứ 9 HMTN, chị Nguyễn Thị Thu Loan (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh) đã quá quen với các bước trong quá trình thực hiện hiến máu nên tận tình hướng dẫn những bạn lần đầu tiên tham gia. Chị Loan cho biết: “Tôi thuộc nhóm máu O, lần đầu tiên HMTN khi còn là sinh viên năm nhất Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Hàng năm, tôi đều tham gia HMTN”.
Đang thực tập tại Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, nghe thông tin Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức HMTN, bạn Trần Thị Hằng-sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) liền tranh thủ sắp xếp công việc để đăng ký hiến máu. Đây là lần thứ 4 Hằng tham gia chương trình ý nghĩa này. “Em nghĩ việc làm này rất thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, có thể cứu người và qua đó giúp mọi người gần gũi nhau hơn”-Hằng cười tươi cho biết. Nhờ sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên, đợt hiến máu đã diễn ra thành công. Qua đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận được 165 đơn vị máu an toàn, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện. 
Là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào HMTN, hàng năm, Đoàn khối tổ chức 4-6 đợt HMTN, mỗi đợt huy động từ 200 đến 300 đơn vị máu. Anh Đỗ Văn Cường-Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh-cho biết: “Ban Chấp hành Đoàn khối luôn chú trọng vận động, khuyến khích phát triển các mô hình HMTN, ngân hàng máu sống. Có thể kể đến các mô hình tiêu biểu như: Đội HMTN Bệnh viện Đa khoa tỉnh với hơn 100 thành viên, Câu lạc bộ HMTN ở các trường cao đẳng, trung cấp, trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt là Ngân hàng máu sống tại Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp Y tế đang hoạt động ổn định, thường xuyên hiến máu trực tiếp cứu sống người bệnh mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào”.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.