Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 có 2 người Việt trẻ đang làm việc ở nước ngoài là startup Văn Đinh Hồng Vũ và giáo sư tập sự Nguyễn Đức Thành.

Ban tổ chức giải thưởng chủ trì cuộc họp bầu chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018
Ban tổ chức giải thưởng chủ trì cuộc họp bầu chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018



Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 của T.Ư Đoàn vừa công bố kết quả bầu chọn 10 gương mặt đoạt giải trong số 20 ứng viên xuất sắc lọt vào vòng bình chọn trực tuyến từ ngày 25.1.2019, tại 12 cơ quan truyền thông.

Theo anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng xét chọn giải thưởng, 20 đề cử năm nay đều xuất sắc trên các lĩnh vực. Khi hội đồng họp lần thứ nhất lựa chọn 20 đề cử giới thiệu rộng rãi tới công chúng, hội đồng đã làm việc rất nghiêm túc. Các đề cử đều có thành tích xuất sắc, vượt trội trong lĩnh vực của mình, đặc biệt có sức lan toả trong xã hội, tạo cảm hứng.

 


Theo anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, năm nay tỷ lệ nữ chiếm rất cao so với các năm trước với 6/20 ứng viên. Trong đó có 3 nhân vật nữ đã đoạt giải thưởng. Trong số này đều có thành tích xuất sắc trên các mặt: học tập, khởi nghiệp, văn hóa, thể thao, lao động sản xuất.

Anh Phong cũng cho biết, trong các gương đề cử năm nay không chỉ có các gương thanh niên trong nước mà có thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã khẳng định được mình trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực không phải là thế mạnh của Việt Nam như lĩnh vực nghiên cứu khoa học của GS Nguyễn Đức Thành hay Văn Đinh Hồng Vũ thực hiện khởi nghiệp tại trung tâm Startup của thế giới. Đó là điểm khác biệt so với các năm trước khi bình chọn.


Sau khi tham khảo kết quả bình chọn trực tuyến và xem xét, thẩm định hồ sơ của từng cá nhân, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 đã họp và bỏ phiếu bầu chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 gồm:

1. H'Hen Niê (27 tuổi) với các thành tích: hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018.

2. Cầu thủ Nguyễn Quang Hải (22 tuổi), Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội.

3. Lê Đình Hiếu (31 tuổi), CEO Học viện G.A.P.

4. Nguyễn Phương Thảo (19 tuổi), sinh viên K63 khoa sinh học Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

5. Tiến sĩ Vòng Bính Long (35 tuổi), Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.


6. Nguyễn Đức Thành (35 tuổi), giáo sư tập sự tại Bộ môn kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật y sinh, Trường đại học Connecticut (Uconn, Mỹ).

7. Trần Văn Thuyết (29 tuổi), Phòng OCSCloud, Trung tâm Nghiên cứu OSC - VTTEK, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội.

8. Văn Đinh Hồng Vũ (36 tuổi), CEO Elsa Speak.

9. Nguyễn Văn Thuận (28 tuổi), Phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải quân.

10. Lê Trọng Hiếu (36 tuổi), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội.


 


Hội đồng bình chọn cũng công bố 10 nhân vật nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018, gồm:


1. Trần Đăng Khoa (35 tuổi), Phó trưởng phòng phụ trách Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.


2. Phạm Đức Anh (19 tuổi), sinh viên năm thứ nhất, Trường đại học Y Hà Nội.

3. Hồ Đức Hoàn (29 tuổi), Nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review, Công ty cổ phần EBIV.

4. Vũ Hoàng Yến (32 tuổi), Tổng giám đốc Adayroi - Tập đoàn Vingroup.

5. Nguyễn Hải Long (31 tuổi), Sở Tư pháp TP.HCM.
6. Bùi Thị Thu Thảo (27 tuổi), Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.

7. Võ Minh Quang (13 tuổi), Trường trung học cơ sở Giảng Võ, Hà Nội.

8.  Đào Tố Loan (33 tuổi), Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.
9. Vàng Lao Lừ (30 tuổi), Đồn Biên phòng Mường Lạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La.

10. Tạ Văn Cường (34 tuổi), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy, Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.


VŨ THƠ (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.