Từ cô gái mặc áo dài xinh xắn'gây bão'mạng đến á khôi ĐH Hutech

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ở tuổi 19, Hoàng Châu giành á khôi 2 tại "Miss Hutech 2019". Nữ sinh từng gây chú ý trên mạng với bức ảnh xinh xắn trong tà áo dài, thu hút 100.000 lượt theo dõi trang cá nhân.

Lê Thị Hoàng Châu sinh năm 2000, quê ở Bình Phước. Nữ sinh năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh mới đây thu hút sự chú ý khi tham gia Miss Hutech 2019 do ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) tổ chức.

Dù không giành ngôi vị cao nhất, Hoàng Châu vẫn gây ấn tượng nhờ đoạt giải á khôi 2, cùng giải phụ "Người đẹp được yêu thích nhất". Nhiều người cũng nhận ra Châu là cô gái từng "gây bão" mạng với bức ảnh xinh xắn trong tà áo dài vào năm 2017.

Từng thi Olympic Tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia

"Hot girl học đường", "thiên thần áo trắng" hay "cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" là một số cụm từ dân mạng nói về Lê Thị Hoàng Châu khi cô trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội với bức ảnh mặc áo dài tại sân trường THPT Lương Thế Vinh (Bình Phước) trong ngày khai giảng.

Sự nổi tiếng bất ngờ khiến Châu cảm thấy "ngợp" bởi mỗi ngày nhận rất nhiều lời mời kết bạn, tin nhắn làm quen từ người lạ. Vốn tính rụt rè, 10X đã xoá gần hết ảnh và thông tin trên trang cá nhân để tránh bị chú ý.

 Hình ảnh xinh xắn, trong trẻo của Hoàng Châu trong tà áo dài trắng từng
Hình ảnh xinh xắn, trong trẻo của Hoàng Châu trong tà áo dài trắng từng "đốn tim" nhiều dân mạng. Ảnh: NVCC.

Một thời gian sau, Hoàng Châu quen dần với việc được nhiều người chú ý và trở nên cởi mở hơn. Nữ sinh tham gia trò chuyện trên một số ứng dụng mạng xã hội, song vẫn giữ thói quen hạn chế chia sẻ về bản thân trên trang cá nhân, dù số lượt theo dõi cô đã gần chạm mốc 100.000.

"Mình nghĩ thay vì chứng tỏ quá nhiều trên thế giới ảo, mình nên làm những điều thực tế, sống cuộc sống của bản thân và làm những gì mình thích. Không nhất thiết điều gì xảy ra ở bên ngoài cũng phải đem lên mạng xã hội", á khôi ĐH Hutech chia sẻ với Zing.vn.

Cũng bởi "profile" chỉ có vài dòng giới thiệu đơn giản về bản thân của Hoàng Châu, ít người biết năm lớp 11, cô từng tham gia vòng thi cấp quốc gia Olympic tiếng Anh trên Internet bậc THCS, THPT năm học 2016 - 2017. Trước đó, Châu phải vượt qua vòng huyện và tỉnh.

 Á khôi 2 Miss Hutech 2019 không chỉ xinh đẹp, tài năng, mà còn được biết tới trong cộng đồng mạng lẫn ngoài đời. Ảnh: NVCC.
Á khôi 2 Miss Hutech 2019 không chỉ xinh đẹp, tài năng, mà còn được biết tới trong cộng đồng mạng lẫn ngoài đời. Ảnh: NVCC.

Không nghĩ mình giành được giải á khôi 

Trong đêm chung kết Miss Hutech 2019, khi được xướng tên cho giải phụ "Người đẹp được yêu thích nhất", Hoàng Châu không kỳ vọng mình đạt thêm thành tích gì.

Bởi vậy, khi nhận danh hiệu á khôi 2, Châu không khỏi bất ngờ và vui mừng. Hành trình dài 3 tháng với Miss Hutech 2019 của nữ sinh 19 tuổi có cái kết không thể đẹp hơn với cô.

Châu nói rằng thứ mình nhận được sau cuộc thi không chỉ là rất nhiều lời chúc mừng, khen ngợi từ mọi người, mà còn truyền cho cô sự tự tin để ngày càng hoàn thiện bản thân.

"Mình đến với cuộc thi hoa khôi ở trường nhờ bạn bè động viên, đồng thời muốn rèn giũa bản thân. Mình muốn làm nên những kỷ niệm đáng nhớ thời sinh viên và hài lòng với những gì đạt được sau cuộc thi. Hiện tại, mình chưa nghĩ đến việc tham gia cuộc thi tài sắc nào khác trong tương lai", Hoàng Châu chia sẻ.

Sở hữu chiều cao 1,67 m cùng vóc dáng cân đối, gương mặt xinh đẹp, song Hoàng Châu chưa nghĩ đến việc tham gia cuộc thi tài sắc nào khác trong tương lai. Ảnh: NVCC.
Sở hữu chiều cao 1,67 m cùng vóc dáng cân đối, gương mặt xinh đẹp, song Hoàng Châu chưa nghĩ đến việc tham gia cuộc thi tài sắc nào khác trong tương lai. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ về giải thưởng "Người đẹp được yêu thích nhất", Hoàng Châu nghĩ bản thân đạt giải nhờ gương xinh xắn chỉ đúng một phần. Cô cho rằng sự ủng hộ, giúp đỡ từ gia đình, bạn bè và thầy cô cấp 3 mới chính là điều giúp mình có may mắn đó.

Tuy nhiên, thực tế Hoàng Châu bên cạnh lợi thế ngoại hình còn có khả năng ca hát, chơi đàn ukulele, guitar và vẽ tranh. Là sinh viên khoa Tiếng Anh, Châu cũng có lợi thế ngoại ngữ so với các thí sinh khác.

"Mình không dám khẳng định khả năng tiếng Anh của mình tốt. Nhưng mình nghĩ cách để trau dồi tốt ngôn ngữ này là đừng xem nó là môn học. Hãy tiếp thu ngôn ngữ mới bằng cách xem phim, nghe nhạc hay đọc sách tiếng Anh", á khôi ĐH Hutech bật mí.

Vui khi được nhận xét giống diễn viên Goo Hye Sun

Xinh đẹp, ăn hình lại có vóc dáng đẹp, Hoàng Châu từng được người quen nhờ làm mẫu chụp ảnh. 10X cho hay ngay cả khi có thêm danh hiệu á khôi, cô chưa biết sẽ quyết định thế nào nếu nhận được lời mời làm mẫu ảnh hay quay MV, vì vẫn còn hơi ngại.

Hoàng Châu tự đánh giá mình còn nhiều khuyết điểm, phải trau dồi nhiều hơn để thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không hoặc thông dịch viên trong tương lai.

Vẻ đẹp rạng rỡ của Hoàng Châu ở tuổi 19. Ảnh: NVCC.
Vẻ đẹp rạng rỡ của Hoàng Châu ở tuổi 19. Ảnh: NVCC.

Hoàng Châu tiết lộ khi đọc được nhận xét mình có nét giống nữ diễn viên Hàn Quốc Goo Hye Sun (nổi tiếng với vai nữ chính Geum Jan Di trong bộ phim truyền hình Boys over flowers), 10X đã lên mạng tìm thông tin về sao nữ này và nhận ra đó là thần tượng của mình hồi nhỏ.

"Thật sự mình rất vui khi được nhận xét có nét giống với chị Goo Hye Sun vì chị ấy là nữ diễn viên đẹp", Hoàng Châu bộc bạch.

Á khôi ĐH Hutech tiết lộ hiện tại, cô độc thân. Mẫu người yêu lý tưởng của nữ sinh là chàng trai thông minh, có tri thức.

 Á khôi ĐH Hutech vui khi được nhận xét có nét giống nữ diễn viên Goo Hye Sun (phải). Ảnh: NVCC, @kookoo900.
Á khôi ĐH Hutech vui khi được nhận xét có nét giống nữ diễn viên Goo Hye Sun (phải). Ảnh: NVCC, @kookoo900.
Thiên Nhi (zing)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.