Tuổi trẻ Hải Yang thực hiện chính sách hậu phương-quân đội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, Đoàn xã Hải Yang (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã huy động ngày công để sửa chữa nhà, hái cà phê, gặt lúa… giúp các gia đình có con em đang thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần giúp các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Chị Phạm Thị Duyên-Bí thư Đoàn xã Hải Yang-cho biết: “Hàng năm, trên địa bàn xã có 8-10 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đi nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi xác định việc quan tâm, giúp đỡ gia đình chiến sĩ là nhiệm vụ quan trọng, giúp họ yên tâm huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi đề ra hoạt động này, tất cả ĐVTN đều tán thành nên việc huy động lực lượng rất thuận lợi”.
Các gia đình có thanh niên nhập ngũ đều được Đoàn xã giúp đỡ.  Ảnh: P.L
Các gia đình có thanh niên nhập ngũ đều được Đoàn xã giúp đỡ. Ảnh: P.L
Ngày các chiến sĩ lên đường nhập ngũ, Đoàn xã đều đến thăm, động viên từng thanh niên để họ yên tâm làm nhiệm vụ. Vào các dịp lễ, Tết, Đoàn xã cũng đến thăm hỏi, tặng quà động viên, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của từng gia đình. Dựa vào đó, Đoàn xã đã có những hoạt động hỗ trợ phù hợp như gặt lúa, hái cà phê, sơn sửa nhà, trồng hồ tiêu…, mỗi hoạt động huy động khoảng 9-10 ĐVTN tham gia. 

Chị Phạm Thị Duyên-Bí thư Đoàn xã Hải Yang: “Giúp đỡ các gia đình có con em đi nghĩa vụ quân sự là hoạt động được chúng tôi duy trì thực hiện nhiều năm nay. Đoàn xã đặt ra quy định, tất cả các gia đình chiến sĩ đều được giúp đỡ ngày công ít nhất một lần, tùy vào nhu cầu để có hoạt động hỗ trợ phù hợp. Nhờ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ nên bà con nhân dân ở xã rất vui mừng, ĐVTN hăng hái lên đường nhập ngũ. Nhiều năm qua, xã Hải Yang luôn hoàn thành chỉ tiêu mỗi đợt tuyển quân”.          

Thời điểm này, xã Hải Yang đang vào vụ thu hoạch cà phê. Ý thức được sự thiếu hụt lao động trong mùa vụ của các gia đình có con em tham gia quân ngũ, Đoàn xã đã huy động ngày công giúp đỡ. Gia đình ông Phạm Minh Đức và bà Nguyễn Thị Huê (thôn 1) có 2 người con trai, một người đã lập gia đình và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, một người đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với 400 cây cà phê đang kỳ thu hoạch, vợ chồng ông Đức phải tất bật từ sáng đến tối mịt. Nhờ tinh thần làm việc khẩn trương, nhiệt tình, chỉ trong 1 ngày, Đoàn xã đã giúp gia đình thu hoạch được một nửa diện tích cà phê. Mặc dù trời nắng nóng, nhưng các bạn trẻ đều nỗ lực hết mình để sớm hoàn thành công việc. Chứng kiến sự nhiệt tình của ĐVTN, ông Phạm Minh Đức chia sẻ: “Được thanh niên giúp đỡ, gia đình tôi rất cảm động. Nhờ thế mà thu hoạch cà phê cũng nhanh hơn, chứ chúng tôi cũng lớn tuổi rồi. Có các cháu cùng làm, cả nhà rộn ràng hẳn lên”.
Trước đó, Đoàn xã Hải Yang cũng huy động ngày công giúp đỡ gia đình ông Phạm Văn Dũng (thôn 3, bố của chiến sĩ Phạm Quang Hoàng) thu hoạch cà phê. Ông Dũng cho biết: “Khi biết đến hoạt động của Đoàn xã, tôi đã chủ động liên hệ nhờ giúp đỡ. Hiện tại, gia đình tôi đã thu hoạch xong cà phê. Cháu Hoàng có gọi điện thoại về hỏi thăm, biết được sự giúp đỡ của các ĐVTN, Hoàng yên tâm và hứa cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị”.
Từng tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trở về địa phương, anh Phạm Minh Thông (thôn 1) chia sẻ: “Thời gian tôi nhập ngũ, Đoàn xã đã giúp đỡ gia đình tôi trồng hồ tiêu. Biết mọi người thường xuyên qua lại hỗ trợ nên tôi rất yên tâm làm nhiệm vụ tại đơn vị. Đây là việc làm ý nghĩa nên sau khi xuất ngũ tôi cũng tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn xã”.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.