Kỳ vọng ở những "hoa điểm 10"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, thi năng khiếu cấp quốc gia, quốc tế, những học sinh đầy triển vọng này được kỳ vọng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới.

* Trịnh Ngọc Hà Linh: Đặt mục tiêu đạt huy chương vàng toán quốc tế

 

Mới 9 tuổi nhưng em Trịnh Ngọc Hà Linh (lớp 5A1, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương-APC Gia Lai) khiến nhiều người ngả mũ thán phục bởi khả năng học Toán siêu đẳng. Năm học 2017-2018, Hà Linh là một trong số ít học sinh khối Tiểu học của khu vực phía Nam nằm trong nhóm 3% số thí sinh xuất sắc của kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo được tổ chức tại Việt Nam, giành Huy chương bạc Olympic Toán Hoa Kỳ, huy chương đồng kỳ thi Toán Quốc tế Singapore và châu Á, huy chương đồng kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học của Hội Toán học Việt Nam... Nói về cô trò nhỏ, thầy Đàm Văn Ngọc-Hiệu trưởng Trường APC Gia Lai-cho biết: “Trịnh Ngọc Hà Linh là một học sinh xuất sắc của nhà trường, có đam mê học tập mà không phải bạn nhỏ nào cũng có được. Em rất tự tin, độc lập trong việc học và còn rất giỏi ở các môn thể thao. Tôi tin rằng, Hà Linh sẽ còn tiến xa hơn nữa tại các kỳ thi Toán cấp quốc gia, quốc tế”.

Được thầy cô gieo vào lòng niềm yêu thích học tập và đặc biệt say mê với các con số, Hà Linh có ý thức học hành nghiêm túc và nỗ lực hết mình. Em chia sẻ: “Em thích học và làm gì cũng phải đến nơi đến chốn. Ví dụ khi giải một bài toán, dù khó đến đâu em cũng quyết tâm giải cho bằng được, không quan tâm phải mất bao nhiêu thời gian. Mục tiêu trong năm học mới của em là đạt được ít nhất 1 huy chương vàng tại kỳ thi Toán quốc tế”.

* Đặng Ngọc Tài: Mơ ước trở thành sĩ quan Công an


 

Dáng người khá nhỏ bé của cậu học trò Đặng Ngọc Tài (lớp 6, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Krông Pa) khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết em giành cùng lúc 2 huy chương vàng cuộc thi Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 (huy chương vàng đối kháng hạng cân 36 kg nam, huy chương vàng quyền đồng đội nam nữ). Là một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển Taekwondo huyện Krông Pa nhưng Tài được các huấn luyện viên đặt nhiều kỳ vọng bởi có tố chất, học hỏi nhanh, tiến bộ vượt bậc và quan trọng là em có niềm say mê với môn võ này.

“Em tập luyện Taekwondo từ hồi lớp 2. Mỗi khi được học những động tác mới, em rất thích và ra sức luyện tập. Nó là môn thể thao rèn luyện sự dẻo dai, mạnh mẽ”-Tài kể. Với Tài, thành tích đạt được là niềm vui rất lớn, nhưng để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai là điều em chưa nghĩ tới. Tuy nhiên, Tài cũng cho rằng môn thể thao này sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân với mơ ước trở thành sĩ quan Công an nhân dân.

* Nguyễn Cao Nguyệt Hà: Mong muốn trở thành nha sĩ giỏi


 

Học sinh lớp chuyên Hóa học, đạt giải khuyến khích môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp quốc gia năm 2018, học xuất sắc và có niềm đam mê đặc biệt với môn Tiếng Anh, mơ ước trở thành nha sĩ để làm đẹp thêm nụ cười của mọi người... là những thông tin về cô học trò xinh xắn Nguyễn Cao Nguyệt Hà (lớp 12C5A, Trường THPT chuyên Hùng Vương). Vinh dự khi được khen thưởng tại lễ tuyên dương của ngành Giáo dục và Đào tạo, Hà cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình. “Em sẽ tiếp tục theo đuổi thành tích cao hơn ở môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành một nha sĩ giỏi”-Hà bày tỏ.

Đặt rất nhiều niềm tin vào cô học trò nhỏ, cô Quảng Thị Kiệp (giáo viên môn Sinh học, Trường THPT chuyên Hùng Vương) cho biết: “Hà là một học sinh có nhiều triển vọng, đa năng, say mê học tập nên tôi tin thành tích mọi mặt của em trong năm học này sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Ngay từ bây giờ cô trò chúng tôi đã nghĩ đến việc đầu tư, nỗ lực để có thể giành giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia sắp tới”.

Bảo Lam (thực hiện)
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.