Điều chưa bật mí của người cha trong 'Cha và con giữa cánh đồng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bức ảnh hai cha con nữ sinh tại Cần Thơ cười tươi chụp ảnh cùng nhau giữa ruộng lúa mới đây chia sẻ trên mạng xã hội chạm tới cảm xúc nhiều người.
Bức ảnh được hơn 10.000 người bấm nút yêu thích - Ảnh do nhân vật cung cấp
Bức ảnh được hơn 10.000 người bấm nút yêu thích - Ảnh do nhân vật cung cấp
Nữ sinh trong ảnh có tên Nguyễn Thị Hồng Tươi, học sinh lớp 11b3 trường THPT Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ và người cha Nguyễn Văn Mai (52 tuổi).
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Hồng Tươi cho hay bức ảnh được chụp vào buổi trưa ngày 30-5. Sau lễ bế giảng tại trường, cô không đi chơi với các bạn mà cùng một người bạn thân chạy ngay ra đồng nơi cha đang làm việc, để chụp tấm hình với cha làm kỷ niệm.
"Không hiểu sao người đầu tiên em muốn chụp ảnh cùng là cha. Em thật sự rất ngưỡng mộ cha vì tính chịu thương chịu khó. Quanh năm cha chỉ phơi lưng ngoài đồng để nuôi anh em em ăn học", nữ sinh này chia sẻ.
Hồng Tươi là em út trong gia đình bố mẹ đều làm nông. Trên cô có 2 người anh trai đều học đại học ra trường và có việc làm. Hồng Tươi bảo cô chưa bao giờ cảm thấy ngại khi cha mẹ đều làm ruộng mà còn thấy thương và ngưỡng mộ họ.
 Người cha không hề hà các công việc nặng để nuôi các con ăn học
Người cha không hề hà các công việc nặng để nuôi các con ăn học
"Cha mẹ là thần tượng của ba anh em. Chúng em chưa bao giờ thấy tủi thân vì gia đình không được giàu có. Nhìn thấy nụ cười của cha là điều em luôn mong muốn và cảm thấy vô cùng hạnh phúc", Tươi nói.
Là con gái út, cô được cả nhà cưng chiều nhưng ngoài giờ học, nữ sinh này đều tranh thủ giúp cha mẹ việc đồng áng.
Cha Tươi bị gai cột sống nhưng chưa bao giờ ngơi tay một ngày nào vì muốn anh em cô được bằng bạn bằng bè.
"Ở ruộng không có gì bán, cha em lại nhận vác dưa mướn. Chúng em nhiều lần cản nhưng cha không chịu với suy nghĩ kiếm được đồng nào hay đồng đó để phòng khi nhà có việc cần dùng tới tiền. Em thương cha lắm!", Tươi bày tỏ.
Người đăng tải bức ảnh này là Nguyễn Hoàng Tú (sinh năm 1995). Tú đang làm việc tại một văn phòng công chứng ở quận Thốt Nốt (Cần Thơ).
"Khi xem đến bức ảnh cha chụp với em gái, mình bất ngờ quá. Đó giờ cha có bao giờ chịu chụp ảnh đâu. Sao hôm nay cha chịu chụp mà lại còn cười tươi thế.
Đối với mình lúc đó, tấm ảnh đẹp lắm, đẹp đến lạ. Thế là mình sửa màu lại chút xíu rồi đăng lên Facebook khoe lễ tổng kết của em gái và muốn nói với mọi người rằng: Đây là cha của tui và em gái tui đó. Họ rất hồn nhiên và giản dị", Tú nói.
Khi thấy ảnh được nhiều lượt like, Tú đem khoe với cha. Mới đầu, cha của Tú không tin cộng đồng mạng quan tâm nhiều đến vậy. "Cha mình đi ruộng, không biết Facebook, mạng xã hội là gì. Mình chỉ nói Bức ảnh chụp cha được nhiều người khen lắm cha à. Cha bảo bức ảnh đó có gì đâu", anh kể tiếp.
Cha không bao giờ chụp ảnh
"Đây là tấm ảnh hiếm hoi mà cha chịu chụp, do bé Tươi đi chung với bạn nó. Hôm mình tốt nghiệp Đại học, năn nỉ lắm cha mới chịu xuống dự lễ vì sợ con mất mặt với bạn bè, bạn bè cười chê, không chơi chung với mình. 
Cha sợ bạn bè con nhìn vào hình ảnh lam lũ của ba sẽ xa lánh, khinh thường con, nhưng ba anh em của mình không hề nghĩ vậy. Tụi mình rất muốn chụp ảnh cùng cha, nhưng điều này khó lắm", Tú chia sẻ.
"Trong mắt chúng mình, cha là người cha vô cùng tuyệt vời. Suốt ngày, cha đi làm kiếm từng đồng tiền lo cho con. Cha không dám ăn, không dám mặc. Có bao nhiêu, cha để dành phòng khi không có gì bán.
Cha không hơn thua ai, chất phác, mộc mạc nên tụi mình rất thương và nể cha. Cái gì cha cũng tự làm lấy và dạy các con từng điều nhỏ nhặt trong cuộc sống", Tú kể.
Phương Vy-Tiểu Hàn (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.