Sức trẻ ở Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo trong nhiệm kỳ 2012-2017, tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, để lại dấu ấn trong các hoạt động an sinh xã hội cũng như hoạt động đồng hành với đời sống đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Chung tay vì an sinh xã hội

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ Đoàn khối luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào tình nguyện như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”; các hoạt động ủng hộ đồng bào các địa phương gặp thiên tai lũ lụt; tiếp sức đến trường; các hoạt động hiến máu tình nguyện, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo... Tinh thần xung kích ấy của ĐVTN  đã được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên thời kỳ mới.

 

Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho các thanh niên khó khăn. Ảnh: P.L
Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho các thanh niên khó khăn. Ảnh: P.L

Một trong những dấu ấn tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua, đó là các tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức 96 hoạt động thăm, tặng quà cho hơn 2.000 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 3.000 thanh thiếu nhi và nhân dân với tổng kinh phí 500 triệu đồng; tổ chức 10 đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 2.589 ĐVTN, qua đó thu 2.164 đơn vị máu; đóng góp hơn 27 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Với mỗi hoạt động, các cơ sở Đoàn không ngừng mở rộng về quy mô, đổi mới về nội dung, hình thức; đồng thời, triển khai phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đơn cử, Đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai phối hợp với UBND phường Hoa Lư đã tổ chức xây dựng công trình thanh niên là một ngôi nhà cho gia đình chị H’Jung tại làng Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Chị H’Jung mồ côi cả bố lẫn mẹ từ lúc còn nhỏ, phải sống cùng gia đình người chú; sau khi lập gia đình, H’Jung thực sự khó khăn về nhà ở. Do đó, Đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai đã trao tặng chị một căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Chị H’Jung xúc động cho biết: “Lâu nay mình luôn mơ ước có một ngôi nhà vững chãi, nhưng gia đình nghèo quá, cơm còn chẳng có đủ mà ăn. May mà được tổ chức Đoàn giúp đỡ, ước mơ của mình đã trở thành hiện thực”.

Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng và được đánh giá cao như: tặng một khu nhà vệ sinh cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Lơ Ku (huyện Kbang); kết hợp với Đoàn cơ sở PC66 Gia Lai xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho ông Rơ Châm Dail tại làng Bồ 2 (xã Ia Yok, huyện Ia Grai) trị giá 50 triệu đồng; hàng tháng đều tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Siu H’Bép tại làng O Bung (xã Ia Ko, huyện Chư Sê)… Anh Nguyễn Công Thịnh-Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chia sẻ: “Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động được đơn vị đặc biệt chú trọng. Nhờ đó, ĐVTN đã ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình để nỗ lực thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa hơn”.

Chăm lo đời sống đoàn viên thanh niên

Trước yêu cầu ngày càng cao của công tác chuyên môn, các tổ chức cơ sở Đoàn đã tập trung đẩy mạnh, vận động ĐVTN tham gia học tập nâng cao trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ. Ngoài giờ hành chính, nhiều cán bộ, ĐVTN đã tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn, trung hạn, dài hạn về chuyên môn, nghiệp vụ, các lớp tin học, ngoại ngữ, đại học và sau đại học, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp.

 

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hội nhập và phát triển”, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động, tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên xung kích, sáng tạo xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển giàu đẹp.

Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đa phần là lực lượng công nhân, do đó Đoàn khối đã tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đối tượng này. Hàng năm, Đoàn khối đều tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thanh niên công nhân khó khăn”. Đầu năm 2017, để giảm bớt một phần nỗi lo kinh tế khi Tết đến, Xuân về, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao 41 suất quà cho các thanh niên công nhân khó khăn, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, kinh phí thực hiện do ĐVTN các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối ủng hộ. Là một trong 41 người được nhận quà từ Đoàn khối, anh Trần Ánh Dương-Công ty cổ phần In-Đầu tư Phát triển Giáo dục Gia Lai chia sẻ: “Được nhận những phần quà của chương trình, tôi thực sự cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng hành của tổ chức Đoàn. Điều này khiến tôi có động lực để cố gắng hơn trong công tác chuyên môn và sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn do đơn vị tổ chức”.

Cùng với sự nỗ lực chăm lo đời sống công nhân, thời gian qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên như: Hội trại “Thanh niên Khối Doanh nghiệp học tập và làm theo lời Bác”, hành trình về nguồn, các chương trình dã ngoại...  Ngoài ra, ĐVTN còn được tập huấn về nghiệp vụ công tác Đoàn; các gương điển hình thanh niên tiên tiến cũng được tuyên dương. Những hoạt động này đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho ĐVTN; đó cũng là động lực, là niềm tin để thanh niên gắn bó với doanh nghiệp.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.