Dùng súng bắn chết em rể do ấm ức chuyện đất đai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi vừa bắn bị thương một người do mâu thuẫn, sẵn có hơi men trong người, Hà Duy Tuyết đã tiếp tục dùng súng bắt chết em rể do ấm ức về chuyện đất đai.

Nghi phạm Hà Huy Tuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: H.T
Nghi phạm Hà Huy Tuyết tại cơ quan điều tra. Ảnh: H.T




Ngày 22/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn  cho biết, đơn vị đang điều tra vụ án giết người xảy ra tối ngày 21.2 tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Đối tượng vô cùng hung hãn khi dùng súng tự chế bắn chết 1 người và làm 1 người bị thương. Đối tượng có hành vi giết người này là Hà Duy Tuyết (49 tuổi), trú trại thôn Cao Thanh, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới.

Theo thông tin ban đầu, gần 22h ngày 21.2, sau bữa cơm, Tuyết đánh bài cùng vài người hàng xóm tại xưởng gỗ gần nhà rồi phát sinh mâu thuẫn với Vũ Đình Bẩy (47 tuổi), là hàng xóm của mình. Tuyết đã chạy về nhà vác súng tự chế ra bắn vào bả vai ông Bẩy.

Đang đà hung hãn vì đã có hơi men, lại ấm ức về chuyện đất đai với gia đình em rể là Hà Văn Thọ 46  tuổi, trú cùng thôn. Tuyết đã nhồi thêm viên đạn vào súng và chạy sang nhà Thọ, dùng đá ném vào cửa nhà Thọ. Thọ vừa mở cửa bước ra thì bị Tuyết bắn, viên đạn trúng ngực khiến Thọ gục tại chỗ.

Gây án xong, Tuyết tiếp tục vác súng đi, trên đường gặp trưởng thôn là Vũ Văn Trình, đồng thời là Công an viên, được vận động, Tuyết đã ra cơ quan công an đầu thú. 2 nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, Thọ đã tử vong.

 Khẩu súng Hà Duy Tuyết sử dụng bắn chết em rể. Ảnh: CABK.
Khẩu súng Hà Duy Tuyết sử dụng bắn chết em rể. Ảnh: CABK.

Sau khi vụ việc xảy ra Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công an huyện Chợ Mới, các đơn vị chức năng tiến hành điều tra. Khám xét nơi ở của đối tượng cơ quan Công an thu giữ 1 viên đạn, 11 vỏ đạn, 27 hạt nổ, một túi đạn chì, một túi chất bộ mầu nâu vàng (nghi là thuốc nổ) và một số vật dụng khác.

Theo cơ quan công an, sinh ra trong 1 gia đình có 8 người con, nhưng Tuyết mắc nghiện ma túy, nên sống 1 mình trong ngôi nhà sàn cũ nát, hoang tàn hầu như không quan hệ với làng xóm.

Khi hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc sát hại Thọ, Tuyết cho biết: Quan niệm là khi con gái đi lấy chồng thì không được chia tài sản gì, nhưng hiện gia đình chị Hà Thị Chín, em ruột của Tuyết (vợ của nạn nhân Thọ) đang sở hữu một số đất rừng và hoa mầu trên đất đã đến kỳ khai thác.

Đã nhiều lần Tuyết đã cãi cọ với gia đình chị Chín, anh Thọ nhưng chưa ngã ngũ nên rất ấm ức. Trong một phút bốc đồng Tuyết đã thực hiện hành vi giết người để giải quyết mâu thuẫn.

Được biết, Tuyết đã từng có 1 tiền sự về tội đánh bạc, 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Người mà bị Tuyết chém năm xưa chính là người cha, đấng sinh thành của Tuyết.

Phạm Đông (LĐO)

Có thể bạn quan tâm