'Nữ giảng viên' lừa hơn 50 người bị truy nã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên giới thiệu là giảng viên đại học, con nuôi ông chủ người Nhật, có khả năng đưa người sang nước ngoài làm việc. Hơn 3 năm, Liên lừa đảo 53 người, thu lợi hơn 10 tỷ đồng.

Công an Hà Tĩnh có quyết định khởi tố bị can, truy nã Nguyễn Thị Kim Liên (31 tuổi, trú phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Nguyễn Thị Kim Liên bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.
Nguyễn Thị Kim Liên bị truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.



Cuối năm 2015 đến nay, Liên giới thiệu là giảng viên một trường đại học ở Nghệ An, con nuôi của một ông chủ người Nhật, có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học sang Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc nhập cảnh vào các nước bằng đường du lịch thương mại.

Người phụ nữ 31 tuổi nhận hồ sơ nhiều người đến từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu... Để tạo niềm tin, Liên gửi hình ảnh visa đứng tên khách hàng qua mạng xã hội, thông báo visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị nộp tiền.

Người phụ nữ này còn mạo danh ký hợp đồng lao động với các nạn nhân và đưa họ đi du lịch ở các nước Đông Nam Á.

Tin lời, nhiều người nộp hơn 10 tỷ đồng cho Liên. Đến thời hạn nhưng chưa được xuất ngoại, các nạn nhân tìm đến Liên thì nhận được câu trả lời hồ sơ có vấn đề chưa thể bay.

Nghi bị lừa, họ đòi lại tiền nhưng người phụ nữ mua giới không trả. Trung tuần tháng 11/2018, Liên trốn khỏi địa phương.

Phạm Trường (zing)

Có thể bạn quan tâm