Cẩn thận với trào lưu mới nổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai trào lưu 'xếp chồng lên nhau' và Bird Box Challenge đã và đang trở nên thịnh hành với người trẻ. Nhưng khi tham gia những trò này thì hãy... coi chừng.


 

Xếp chồng lên nhau trở thành trào lưu được nhiều người trẻ yêu thích
Xếp chồng lên nhau trở thành trào lưu được nhiều người trẻ yêu thích




Xếp chồng lên nhau trở thành xu hướng cực kỳ "hot" được giới trẻ yêu thích suốt những ngày vừa qua. Bắt đầu từ bức ảnh của một nhóm 4 người ở Ấn Độ có cách tạo dáng khá độc đáo, đó là họ lần lượt ngồi lên nhau xen kẽ. Sau đó bức ảnh này lan truyền trên mạng và được giới trẻ khắp nơi, trong đó có Việt Nam bắt chước làm theo.

Trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, xuất hiện vô số những hình ảnh "ăn theo" trào lưu xếp chồng lên nhau. Những bức ảnh này thu hút hàng ngàn, thậm chí cả chục ngàn lượt yêu thích và chia sẻ. Đơn giản bởi đây đang là xu hướng "hot".

Để tham gia trào lưu này, cần có 4 thành viên. Các thành viên lần lượt xếp chồng lên nhau. Người ngồi bệt thấp nhất làm trụ, người thứ hai ngồi ghé vào vai người thứ nhất, người thứ ba dựa vào lưng người thứ hai, và người thứ tư ngồi trên cùng.

Tuy đang chiếm được cảm tình của giới trẻ, nhưng vẫn có không ít lưu ý vì sự nguy hiểm của trò này. Lê Viết Quang, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết: "Trò này nên dành cho những người... ốm ốm thì được. Chứ rủ người béo quá cùng tham gia, mà họ lại ngồi phía trên, thì... gãy lưng như chơi".

Tương tự, Nguyễn Thanh Hoàng, HS Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.HCM), cũng bảo: "Trò này phải giữ thăng bằng tốt, người ngồi trên không được sợ độ cao. Chứ leo lên phía cao nhất mà sợ độ cao thì dễ té. Khi té sẽ va đập vào người phía dưới dễ dẫn đến chấn thương".

Cẩn thận với trò Bird Box Challenge

Trò Bird Box Challenge bắt nguồn từ bộ phim Bird Box. Nội dung phim ghi lại hành trình trốn chạy của người mẹ đơn thân phải đưa con mình thoát khỏi thế lực nguy hiểm của bọn quái vật không hề dễ dàng. Mọi người phải bịt mắt lại vì thế lực vô hình sẽ khiến họ suy nghĩ đến việc tự sát. Cách sống sót duy nhất là bịt mắt khi ra ngoài nhưng nguy hiểm vẫn cứ rình rập...

Chỉ có vậy nhưng sau khi xem, không ít người trẻ đã "bắt chước" hành động bịt mắt để di chuyển và vô tình trở thành trào lưu mới nhất trong năm 2019.

Bird Box Challenge được xem giống như phiên bản của trò "bịt mắt bắt dê" khá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên ở thử thách này, người tham gia phải bịt mắt và di chuyển ra ngoài đường, bất chấp nguy hiểm xung quanh.



 

 Bịt kín mắt rồi di chuyển thì dễ gặp tai nạn. Vì thế, với nhiều người, trò Bird Box Challenge là vô bổ
Bịt kín mắt rồi di chuyển thì dễ gặp tai nạn. Vì thế, với nhiều người, trò Bird Box Challenge là vô bổ


"Trò này đặc biệt nguy hiểm. Trong lớp mình cũng đã có người chơi. Cuối cùng, vì lấy khăn, áo bịt kín mắt nên khi di chuyển trong lớp bị va đầu vào tường, đụng vào thành bàn, thành ghế. Có người bị... u đầu chảy máu khi đụng phải cạnh bàn nhọn", Vũ Như Thành, HS Trường THPT Bùi Thị Xuân (Đồng Nai) cho biết.

Hay Đỗ Tuấn Vũ, HS Trường THPT Trần Đại Nghĩa (Tây Ninh) cũng cho biết không ít HS chơi trò này ở lan can hay ở những lối cầu thang đi lại. Vì không thể nhìn thấy gì, nên việc loạng choạng, rồi té ngã là thường xuyên xảy ra. "Mình nghĩ trò này chẳng có gì vui, mà lại nguy hiểm nữa. Nên mình không tham gia, và cũng đã khuyên nhiều bạn đừng chơi trò này", Vũ nói.

Bird Box Challenge dù được một bộ phận giới trẻ ủng hộ nhưng cũng nhận được không ít chỉ trích như: "trò ngớ ngẩn", "trò vô bổ"...

 

Minh Khuê (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm