Cậu bé đặc biệt được Putin mời thăm chuyên cơ tổng thống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một thiếu niên 15 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo đến từ vùng Bashkortostan của Nga vừa có cơ hội "tận mục sở thị" chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin. Ước nguyện của cậu là quay một video phóng sự trên chiếc máy bay tối mật này.

Arslan Kaipkulov quay phim bàn làm việc của Tổng thống Putin trên chuyên cơ Ilyushin Il-96-300. (Ảnh: TASS)
Arslan Kaipkulov quay phim bàn làm việc của Tổng thống Putin trên chuyên cơ Ilyushin Il-96-300. (Ảnh: TASS)



Theo hãng tin TASS, Arslan Kaipkulov cùng mẹ được phép đặt chân lên chiếc Ilyushin Il-96-300 hôm 25/12. "Đây là chiếc máy bay tối mật của đất nước, thật vinh dự cho cháu được có mặt trên đó", cậu bé bày tỏ và thốt lên rằng vậy là ước mơ của em đã trở thành sự thật.

Kaipkulov cho biết máy bay của tổng thống rất tiện nghi. Cậu ấn tượng nhất là buồng lái và được ngồi vào ghế của cơ trưởng. Cậu cũng tham quan cả phòng hội nghị.

"Cháu thăm những nơi khác nữa nhưng không thể quay phim vì đó là những nơi bí mật", Arslan kể lại.

Không chỉ được tận mục chuyên cơ tổng thống, Arslan còn được ông Putin tặng một chiếc máy quay. Cậu rất vui và cho biết sẽ sớm đăng tải một video dài tầm 15-20 phút lên một trong những trang web video nhiều người biết tới.

Ngày 24/12,  Kaipkulov còn được tham quan Sân bay quốc tế Vnukovo ở Moscow. Giám đốc sân bay Dmitry Saprykin nói cho cậu nghe về các biện pháp an ninh và những chuẩn bị mà phi công phải thực hiện trước các chuyến bay. Cậu được chứng kiến kỹ năng của chó nghiệp vụ và xem quá trình huấn luyện chúng thực hiện những mệnh lệnh cả bằng lời và không lời.

Sau đó, Kaipkulov cùng mẹ thăm khu vực chuẩn bị trước chuyến bay mà hành khách thường không được phép tiếp cận. Cậu đặt nhiều câu hỏi về công việc của các nhân viên điều hướng chuyến bay, và được cho xem một số tài liệu cần thiết để sân bay hoạt động tốt.

Vào đầu tháng 12, Tổng thống Putin thăm một diễn đàn tình nguyện viên ở Nga và được giới thiệu về dự án "Ước mơ cùng tôi". Mục đích của dự án là giúp những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo thỏa ước nguyện và nhà lãnh đạo Nga đã giúp nhiều em thực hiện được mơ ước của mình.

Thanh Hảo (VIE)

Có thể bạn quan tâm