Sơ yếu lý lịch 'tuyệt đỉnh' của bé trai 5 tuổi gây bão mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bản lý lịch của một cậu bé 5 tuổi ở Thượng Hải với nội dung mô tả tài năng cùng những chuyến đi phượt khắp 5 châu đã khiến dân mạng xã hội Trung Quốc 'dậy sóng'.

Một phần sơ yếu lý lịch của “thần đồng” 5 tuổi (Chụp màn hình SCMP)
Một phần sơ yếu lý lịch của “thần đồng” 5 tuổi (Chụp màn hình SCMP)



Theo tờ South China Morning Post, bản lý lịch xin vào một trường điểm ở Thượng Hải của cậu bé cho biết cậu “có thể đứng dậy từ vấp ngã”, hoặc “nếu bị la mắng, cậu có thể nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng của mình và tập trung học tốt”.

Bản lý lịch cũng mô tả cậu bé không khóc khi đi tiêm chủng vì có “ý chí mạnh mẽ”, một tính cách được bộc lộ ngay từ khi cậu mới 6 tháng tuổi.

Trong hồ sơ lý lịch cũng kèm một bản đồ thế giới cho thấy danh sách những nơi cậu đã đặt chân đến, cũng như thông tin cậu đã đọc 10.000 cuốn sách bằng tiếng Hoa lẫn tiếng Anh cùng các tấm hình chụp nhật ký của cậu cho thấy kỹ năng viết tiếng Anh và Hoa “cực siêu” của cậu bé.

Những bức ảnh chụp bản sơ yếu lý lịch của cậu bé, nay là học sinh một trường mẫu giáo ở Thượng Hải, sau khi được đăng lên mạng xã hội Weibo đã nhanh chóng nhận được khoảng 20.000 bình luận cùng hơn 37.000 lượt chia sẻ.

Một số cư dân mạng đã chỉ trích cha mẹ cậu bé khi đã “đánh bóng” sơ yếu lý lịch của con để chạy trường. “Có vẻ như tôi không thể đạt được nhiều thành tích hơn đứa trẻ này trong cuộc đời mình”, một người dùng tỏ vẻ hoài nghi. Số khác cho rằng nên để trẻ được sống với đúng độ tuổi của mình, được có tuổi thơ hồn nhiên chơi đùa với những trò chơi trẻ con…

Huỳnh Thiềm (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm