Nữ sinh quên mình cứu người đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù sự việc đã xảy ra cách đây hơn 1 tháng nhưng người dân ở buôn Sôma Hang A (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) vẫn chưa hết thương xót lẫn cảm phục trước tấm gương của em Ksor H'Nhuên, người đã dũng cảm hy sinh mạng sống để cứu 4 em nhỏ bị đuối nước.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn đến thăm và động viên gia đình em Ksor H'Nhuên.  Ảnh: P.LĐại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn đến thăm và động viên gia đình em Ksor H'Nhuên.  Ảnh: P.L
Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn đến thăm và động viên gia đình em Ksor H'Nhuên. Ảnh: P.LĐại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn đến thăm và động viên gia đình em Ksor H'Nhuên. Ảnh: P.L
Chiều 29-9, sau khi đi rẫy về, H'Nhuên ghé bờ sông Yun ngồi chơi và thấy một số em nhỏ đang tắm tại đây. Khi phát hiện 4 em trong số này có biểu hiện bị đuối nước, H'Nhuên liền nhanh chóng lao mình xuống cứu. Lúc đẩy được 4 em lên bờ thì bản thân H'Nhuên bị kiệt sức và chìm dần xuống sông. Nghe tiếng các em nhỏ kêu cứu, người dân gần đó chạy tới nhưng không kịp. Gần 2 giờ sau, mọi người mới tìm thấy thi thể của H'Nhuên cách nơi xảy ra sự việc khoảng 20 m.

Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn: “Hành động hy sinh bản thân cứu người của em H'Nhuên rất đáng khâm phục, là tấm gương sáng về sự dũng cảm, xứng đáng để đoàn viên thanh niên noi theo. Tôi đề nghị các tổ chức Đoàn ở huyện cần thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên gia đình em H'Nhuên vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống”.

Gia đình H'Nhuên có 6 anh chị em, thuộc diện cận nghèo. H'Nhuên là con gái út, đang học lớp 10A5 Trường THPT Võ Văn Kiệt; các anh chị đều đã lập gia đình. H'Nhuên rất thương bố mẹ, những buổi không đến trường em đều đi làm rẫy mì hoặc cắt cỏ cho bò, phụ giúp việc nhà. Ngồi trước di ảnh của con, bà Ksor H'Ju không kìm được những giọt nước mắt khi kể về đứa con gái chăm ngoan: “Bình thường 2 mẹ con hay đi rẫy với nhau, nhưng hôm đó vì tôi bận việc nhà nên H'Nhuên đi rẫy một mình. Từ ngày H'Nhuên mất đến giờ, đi đâu, làm gì tôi cũng thấy hình bóng của con. H'Nhuên ra đi đột ngột quá!”.
4 em nhỏ may mắn thoát chết đều ở buôn Sôma Hang A, gồm: Rơ Ô H'Vét (học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn), Siu H'Rem, Rmah H'Trem, Siu H'Nương (học sinh Trường Tiểu học Kpă Klơng). Vẫn chưa hết hoang mang, em Rơ Ô H'Vét vừa nói vừa khóc: “Chúng em vẫn thường đi tắm ở sông Yun, hôm đấy do nước sông to nên bị đuối nước. Nếu không có chị H'Nhuên cứu thì chắc tụi em đã bị nước cuốn trôi. Em rất biết ơn chị H'Nhuên”. Còn chị Rmah H'Mẽ-mẹ của em Rmah H'Trem thì xúc động kể lại: “H'Nhuên hiền lành và giỏi lắm, vậy mà lại ra đi đột ngột. Nhờ có H'Nhuên mà con mình được sống. Bà con trong làng ai cũng cảm phục và thương xót H'Nhuên”.
Nói về hành động dũng cảm của H'Nhuên, cô Vũ Thị Hòa-Bí thư Đoàn trường THPT Võ Văn Kiệt-cho biết: Dù mới vào học được hơn 1 tháng nhưng H'Nhuên tham gia khá sôi nổi các hoạt động ở trường, được thầy cô và bạn bè quý mến. Sự ra đi của em khiến nhà trường và bạn bè hết sức đau lòng. Nhà trường đã tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của em trước toàn thể giáo viên, học sinh. 
Đến thăm hỏi, động viên gia đình mới đây, anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn-đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho nữ sinh Ksor H'Nhuên. Đây là danh hiệu cao quý dành tặng những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm