Tỉnh Đoàn Gia Lai trao bằng khen cho cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 20-10, anh Nguyễn Hoàng Phong- Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến nhà tặng hoa và bằng khen cho đoàn viên Nguyễn Lữ Thu Hồng là Giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.
Anh Nguyễn Hoàng Phong- Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng. Ảnh: Hà Đức Thành
Anh Nguyễn Hoàng Phong- Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng. Ảnh: Hà Đức Thành
Đoàn viên Nguyễn Lữ Thu Hồng là tấm gương tiêu biểu vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt việc dạy học và truyền cảm hứng cho thanh niên. Cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng bị ung thư 10 năm nay. Khi Hồng đang học lớp 12, các bác sĩ  chẩn đoán em bị ung thư tụy và thời gian sống không được bao lâu vì khối u đã lớn, không thể can thiệp bằng phẫu thuật. Thời gian đó thật sự đáng sợ đối với gia đình của Hồng với tâm thế là em có thể ra đi bất cứ khi nào. Song với sự nỗ lực vượt qua bệnh tật của mình, Hồng vẫn bình tĩnh, tự tin dự thi vào Đại học sư phạm Qui Nhơn và sau 4 năm theo học, Hồng đã tốt nghiệp và về dạy tại huyện ChưPrông.
Được tuyển dụng làm giáo viên, Hồng vô cùng hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng, trước những ánh mắt sáng trong háo hức của học trò. Với niềm yêu văn chương, những tiết dạy Ngữ văn của cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng đã mở ra cho các em những chân trời đầy thơ mộng. Tinh thần vượt qua bệnh tật để sống, làm việc của cố giáo Hồng là tấm gương sáng truyền cảm hứng yêu đời cho các bạn trẻ.
                                                                                                Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm