Cưới cô dâu 15 tuổi, chú rể 9X bị bắt giam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khoảng 2 tháng quen nhau, nam thanh niên 21 tuổi ngụ Trà Vinh được gia đình tổ chức đám cưới với cô dâu chỉ mới 15 tuổi.

Huyện Trà Cú (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
Huyện Trà Cú (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.



Ngày 9/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Cú (Trà Vinh) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thạch Sự (21 tuổi, ngụ xã Ngọc Biên) để điều tra về hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Theo cảnh sát, hơn 3 tháng trước, Sự quen với Loan (15 tuổi, ngụ cùng huyện). Hai người nảy sinh tình cảm và thường đi chơi cùng nhau. Gia đình phát hiện con gái đi chơi với thanh niên lạ nên ngăn cấm.

Ngày 6/7, cha mẹ Loan vắng nhà nên Sự đến chơi. Nam thanh niên này chở bạn gái đi thuê phòng trọ và “ăn trái cấm”. Sau đó gia đình Loan phát hiện con gái giữ liên lạc với thanh niên này nên báo cảnh sát.

Trong lúc cảnh sát điều tra, hai tuần sau (18/7), gia đình Loan đồng ý tổ chức đám cưới cho con gái với thanh niên này. Chính quyền địa phương đến nhà vận động, giải thích với hai gia đình vì cô gái chưa đủ tuổi kết hôn nhưng không thành.

Sau đám cưới, Sự được cơ quan điều tra mời lên làm việc. Nam thanh niên này thừa nhận đã “ăn trái cấm” khi cô dâu chưa đủ 16 tuổi. Cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam chú rể vì hành vi Giao cấu với người dưới 16 tuổi.



* Tên nạn nhân đã thay đổi

 

Minh Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm