Thí sinh đạt điểm số cao nhất cuộc thi tuần Olympia suốt 2 năm qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng một, quý I năm thứ 19, nữ sinh Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) giành vòng nguyệt quế với số điểm ấn tượng 330. Đây là thành tích ấn tượng của thí sinh nữ tại Olympia trong hai năm trở lại đây.

Nữ sinh Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) giành vòng nguyệt quế với số điểm ấn tượng 330
Nữ sinh Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) giành vòng nguyệt quế với số điểm ấn tượng 330



Cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 (phát sóng ngày 16/9) có 4 thí sinh tranh tài: Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Đào Mạnh Tuyên (THPT Phương Sơn, Bắc Giang), Tạ Thị Duyên (THPT Lê Hồng Phong, Quảng Bình) và Ngô Quốc Anh (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình). Đây là cũng thứ tự nhập cuộc tranh tài của các thí sinh.

 



Phần thi khởi động, Bùi Hậu Giang xuất phát đầu tiên không tốt và chỉ đạt 60 điểm. Đào Mạnh Tuyên và Tạ Thị Duyên chỉ đạt 40 điểm. Ngô Quốc Anh là có phần xuất phát tốt nhất với 70 điểm.

Bước vào phần Vượt chướng ngại vật, Bùi Hậu Giang là thí sinh đầu tiên lựa chọn hàng ngang gợi ý với câu hỏi: "Tên dân gian nhân vật nào trong truyền thuyết được xem như một biểu tượng cho tinh thần chống ngoại xâm và sức mạnh tuổi trẻ của dân tộc ta?". Nữ sinh Đà Nẵng cũng là thí sinh có có đáp án chính xác và nhanh nhất cho câu hỏi này là Thánh Gióng.

Ngay sau hàng ngang và góc hình ảnh gợi ý đầu tiên được giải đáp, Đào Mạnh Tuyên đã có tín hiệu trả lời từ khoá của chương trình. Tuy nhiên câu trả lời "Chử Đồng Tử" của cậu không mang về điểm số.

Bùi Hậu Giang đã giành quyền trả lời sau đó và đưa ra đáp án chính xác từ khoá Vượt chướng ngại vật Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 1 quý I là: "Tứ bất tử". Đồng thời, Hậu Giang cũng vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm, tạo cách biệt an toàn với các thí sinh khác, Mạnh Tuyên và Tạ Duyên cùng được 50 điểm, Quốc Anh được 70 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, nữ sinh Đà Nẵng tiếp tục thể hiện suy luận chính xác và tốc độ. Sau 4 câu hỏi trong phần thi, Hậu Giang tiếp tục dẫn đầu với 270 điểm; Mạnh Tuyên vươn lên vị trí thứ hai với 160 điểm; Quốc Anh ở vị trí thứ 3 với 150 điểm và Tạ Duyên được 140.

Phần thi Về đích, Hậu Giang chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm, trả lời đúng 1/3 câu hỏi và mất 10 điểm vào tay Mạnh Tuyên. Hậu Giang về vị trí với điểm số không thay đổi 270. Tuy nhiên, Hậu Giang đã có dịp cải thiện điểm số của mình từ hai câu hỏi trong gói Về đích của hai thí sinh chơi sau.


 

Bùi Hậu Giang giành vòng nguyệt quế với điểm số 330. Ảnh: Chương trình
Bùi Hậu Giang giành vòng nguyệt quế với điểm số 330. Ảnh: Chương trình

Kết thúc cuộc thi, Bùi Hậu Giang giành được 330 điểm và giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý I. Đào Mạnh Tuyên về nhì với 210 điểm - đây cũng đang là số điểm nhì cao nhất so với cuộc thi tuần đầu tiên Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Xếp thứ 3 là Tạ Thị Duyên 130 điểm và Ngô Quốc Anh 105 điểm.



Điểm số cao nhất thí sinh nữ đạt được tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 17 và 18 lần lượt là  290 (Nguyễn Phan Thuý Hiền, THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai đạt tuần đầu tiên tháng 3 quý 3); 295 điểm (Nguyễn Hải Hà Giang, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt tuần đầu tiên tháng 1 quý 4). Trong cuộc thi phát sóng chiều 16/9, nữ sinh Bùi Hậu Giang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đã để lại dấu ấn với 330 điểm.


Tường Kha (TPO)

Có thể bạn quan tâm