Hoa hậu 18 tuổi Trần Tiểu Vy: 'Ai chê học kém, tôi để ngoài tai'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chia sẻ ngay sau khi đăng quang rằng cô học không giỏi, chỉ là cần cù bù thông minh.


 Trần Tiểu Vy đã xuất sắc vượt qua 42 thí sinh tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 để đăng quang. Cô rất hạnh phúc và xúc động khi giành vương miện.
 

Tối 16/9, Trần Tiểu Vy vượt qua 43 thí sinh trong đêm chung kết để trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018. Kết quả này không ngoài dự đoán của báo chí, truyền thông vì cô gái 18 tuổi đến từ Quảng Nam sở hữu nét đẹp lai Tây hiện đại, vóc dáng chuẩn.

Điều mọi người băn khoăn là trong phần thi ứng xử, Trần Tiểu Vy lại tỏ ra lúng túng, nói chưa gãy gọn và câu trả lời không xuất sắc. Ngoài ra, trên mạng lan truyền bảng điểm khá bết bát của tân hoa hậu ngay sau đêm đăng quang.

Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn ngay sau khi đăng quang, Trần Tiểu Vy đã chia sẻ xung quanh những thắc mắc này.

"Tôi hốt hoảng khi mình trở thành hoa hậu"

- Chị nghĩ gì về chiến thắng trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam của mình?

- Từ khi đội vương miện, tôi rất run và mất bình tĩnh. Khi gặp mẹ sau họp báo, hai mẹ con ôm nhau khóc, tôi mới lấy lại bình tĩnh. Mẹ tôi khóc vì hạnh phúc khi có con gái đăng quang hoa hậu.

Thú thật, tôi rất bất ngờ vì khi MC xướng tên mình cho ngôi vị hoa hậu. Lúc đó tôi rất hoảng hốt và tự hỏi: "Có nhầm không, có phải là mình không?".


 

 Hoa hậu ôm mẹ khóc sau khi đăng quang. Ảnh: Nguyễn Thành.
Hoa hậu ôm mẹ khóc sau khi đăng quang. Ảnh: Nguyễn Thành.



- Trước đêm chung kết các báo đều dự đoán Tiểu Vy lọt top 10 và là một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vị hoa hậu. Điều này cũng khiến chị tự tin hơn chứ?

- Tôi không dùng mạng xã hội nhiều, cũng không đọc báo thường xuyên nên không biết mọi người dự đoán như thế. Lịch hoạt động của cuộc thi khá dày, nên tôi không có thời gian.

- Nhiều ý kiến cho rằng khóa trang cá nhân là động thái ngầm cho thấy Tiểu Vy đã chuẩn bị sẵn cho kết quả của đêm chung kết và khóa để an toàn cho hình ảnh của mình, chị nói gì?

- Không, trang cá nhân cũ tôi bị mất chỉ đơn giản là tôi để lâu, không vào và quên tài khoản thôi. Thời ''trẻ trâu'', mới chơi mạng xã hội, tôi đăng hình nhí nhố. Sau này, tôi không chơi nữa, không nhớ mật khẩu nên mất luôn.

Tên trang cá nhân hiện tại mọi người thắc mắc vì sao lạ thế. Tên này do chị họ lập cho tôi đấy. Tôi cũng không kiểm tra, không để ý nhiều đến trang cá nhân của mình.

- Hiện nay, các bạn trẻ như Tiểu Vy đều quan tâm mạng xã hội, còn Vy không quan tâm thì có phải đi ngược xu hướng?

- Thời gian tôi dành cho việc học cũng nhiều, không đủ thời gian để lên mạng nhiều. Tôi dành hết thời gian vào việc học. Tôi không muốn ba mẹ phiền lòng vì mình.

''Tôi là cần cù bù thông minh''

- Chăm chỉ học như vậy thì kết quả học cấp ba của Tiểu Vy như thế nào?

- Ba mẹ tôi biết sức con học đến đâu. Ba mẹ tôn trọng và không ép buộc tôi làm bất cứ điều gì vượt ngoài khả năng. Chưa bao giờ ba mẹ la mắng, chỉ khuyên tôi cố gắng. Tôi học không giỏi nhưng được cái cần cù bù thông minh nên ba mẹ cũng yên tâm.


 

Hoa hậu tự nhận mình chăm chỉ, cần cù. Ảnh: Bá Ngọc.
Hoa hậu tự nhận mình chăm chỉ, cần cù. Ảnh: Bá Ngọc.




- Điểm thi THPT của chị vừa qua khá thấp, hầu hết dưới 5 điểm. Tiểu Vy phản hồi thế nào về thông tin này?

- Học là con đường dẫn tới thành công nhưng bên cạnh đó mình cần trau dồi các kỹ năng sống khác nhiều hơn nữa, cần có trái tim, tâm hồn hướng thiện, biết chia sẻ với mọi người.

Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa.

- Nhưng điểm thi với môn Sinh học 2,75 điểm, Anh văn 4,6 và chỉ có một môn trên 5 điểm khiến dư luận đánh giá lực học của chị yếu?

- (Hoa hậu ngập ngừng một hồi - PV).

- Lúc này đại diện của bên ban tổ chức đã tiếp lời thay Tiểu Vy. Người này nói: "Thông tin này Vy chưa nghe bao giờ. Vy mới chuyển vào Sài Gòn do ban đầu ba mẹ muốn Vy du học nhưng Vy lại muốn ở Việt Nam. Vì thế Vy cũng không có nhiều bạn bè".

"Tin đồn này có lẽ xuất phát từ việc điểm số của môn không phải thế mạnh của Vy bị điểm thấp. Đâu phải ai cũng học đều các môn. Trong các môn học, Vy học Toán tốt nhất, còn môn sợ nhất là Sinh học", người đại diện cho biết thêm.

- Nếu nghe nhận định Hoa hậu Việt Nam 2018 xinh nhưng học lực kém hơn các người đẹp khác, chị sẽ nói gì?

- Nếu nghe được những lời đó tôi sẽ để ngoài tai, không quan tâm đâu. Mục tiêu sắp tới của tôi là cố gắng hoàn thành việc học ở trường, hoàn thành trách nhiệm của hoa hậu. Dù thế nào, tôi cũng không để mọi việc làm tuột dốc việc học của mình.

 

Tiểu Vy sở hữu vóc dáng đẹp, gương mặt lai Tây. Ảnh: Nguyễn Thành.
Tiểu Vy sở hữu vóc dáng đẹp, gương mặt lai Tây. Ảnh: Nguyễn Thành.



- Nhìn lại, Tiểu Vy nghĩ vì sao mình được chọn trở thành Hoa hậu Việt Nam giữa dàn các cô gái xinh đẹp và học thức thì cao hơn mình trong cuộc thi?

- Tôi nghĩ mình có nét đẹp lai Tây, dịu dàng và hiền nên đã thuyết phục được ban giám khảo. Ngoài ra, chính yếu tố chưa có kinh nghiệm cũng là lý do khiến tôi được chọn vì Hoa hậu Việt Nam luôn ưu ái các gương mặt mới.

Tôi nhỏ tuổi nhất nên việc mình không có kinh nghiệm bằng các chị cũng là đương nhiên. Chị Phương Nga từng tham gia các cuộc thi khác trước khi thi Hoa hậu Việt Nam.

Chị ấy có nhiều kinh nghiệm, rành hơn tôi mọi chuyện cũng đúng. Nhưng tôi cũng không tự ti quá. Tôi sẽ cố gắng trau dồi nhiều hơn để mình tốt hơn từng ngày.

- Đội vương miện Hoa hậu hào nhoáng và cũng phải đối diện với nhiều cám dỗ. Chị đã chuẩn bị những gì để đối mặt?

- Tôi sẽ coi như đó chỉ là lời góp ý, không đặt nặng hay phải để tâm đến suy nghĩ đó. Đội vương miện, gánh vác trọng trách lớn, tôi sẽ thể hiện mình thật tốt.

Bích Hằng - Mi Ly (zing)

Có thể bạn quan tâm