Tân sinh viên Mexico trẻ tuổi nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong ảnh là cậu bé Carlos Santamaria Diaz, 12 tuổi, với tấm thẻ sinh viên của Trường Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) vừa được cấp, trở thành tân sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử gần 1,2 thế kỷ tồn tại cơ sở đào tạo cao học lớn nhất châu Mỹ Latin này.
Carlos sinh ngày 11-8-2006 tại thành phố Cuernavaca, thủ phủ bang Morelos, miền trung Mexico, từng được Thống đốc bang Morelos Graco Ramírez tôn vinh danh hiệu "Thần đồng" đáng tự hào, vì thành tích học hết chương trình của cả 3 cấp phổ thông trong vòng 6 năm, bằng phân nửa thời gian so với các học sinh bình thường khác
 
Ông Fabian Santamaria, cha của cậu bé "thần đồng" cho biết, ngoài các môn khoa học tự nhiên ra, Carlos cũng rất say mê văn chương, nhất là các tác phẩm thuộc dạng kinh điển của nền văn học Nam Mỹ.
Sau khi hoàn tất chương trình dự bị đại học tại Khoa Vật lý Y sinh tại UNAM ở thủ đô Mexico City trong 3 tháng hè vừa rồi, tân sinh viên Carlos Diaz đã chính thức nhập học năm đầu tiên vào ngày 1-8 vừa qua.
Được biết, UNAM là ngôi trường đại học duy nhất ở Mexico có 3 cựu sinh viên từng đạt giải Nobel danh giá, gồm Alfonso García Robles (1911-1991) Nobel Hòa bình-1982, Octavio Paz (1914-1998) Nobel Văn học - 1990 và Mario J. Molina Nobel Hóa học-1995.
Theo An ninh Thế giới Online

Có thể bạn quan tâm