Cảnh báo trẻ em đuối nước vì cha mẹ mải lướt điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Điện thoại thông minh khiến nhiều cha mẹ lơ là khi đưa con đến bãi biển, hồ bơi dẫn đến những cái chết thương tâm.
 

Một hồ bơi tại thành phố Essen ở Đức
Một hồ bơi tại thành phố Essen ở Đức



Tờ The Guardian ngày 16.8 dẫn nguồn từ Hiệp hội Cứu hộ Đức (DLRG) cảnh báo xu hướng trẻ em đuối nước gia tăng do cha mẹ nghiện điện thoại di động, nhất là vào thời điểm nắng nóng nên nhiều người thích đi bơi.


Từ đầu năm đến nay đã có hơn 300 người đuối nước tại Đức. Theo DLRG, trong nhiều trường hợp, trẻ em đuối nước là do cha mẹ lơ là vì mải dùng điện thoại.

“Rất ít cha mẹ, ông bà nghe theo lời khuyên của chúng tôi: hãy cất điện thoại khi con cháu đang ở dưới nước”, ông Achim Wiese đại diện DLRG nói. DLRG là tổ chức cứu hộ lớn nhất thế giới với 40.000 nhân viên tình nguyện tại các bãi biển và hồ nước.

Ông Peter Harzheim thuộc Liên đoàn giám sát hồ bơi Đức cũng cho hay hầu như ngày nào cũng có nhiều người cứ xem hồ bơi là nhà trẻ và không thèm để ý.

“Hồi xưa, cha mẹ và ông bà thường xuống bơi cùng con cháu. Nhưng đáng buồn là ngày nay có nhiều người chỉ tập trung vào điện thoại mà không để mắt đến chúng”, ông Peter Harzheim nói.

Tổ chức này cũng chỉ trích ngành giáo dục không đưa chương trình bơi bắt buộc vào các lớp cấp thấp. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có cha mẹ cùng đi làm nên không có thời gian đưa con đi học bơi.

Chỉ trong tuần trước, truyền thông Đức đưa tin về nhiều vụ đuối nước thương tâm, trong đó có bé trai 7 tuổi đuối nước ở hồ bơi tại thành phố Marktredwitz. Tại Münster, một người đàn ông thiệt mạng sau khi nhảy xuống kênh để giải nhiệt.

Hiệp hội Bơi lội Đức cảnh báo nước này sẽ trở thành “vùng đất của những người không biết bơi” nếu không có chính quyền hỗ trợ về học bơi và nhà trường không liên kết tốt với các hồ bơi.

Khánh An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm