Tổ chức Hoa hậu Mỹ bị phản ứng mạnh vì bỏ thi bikini

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan tới quyết định bỏ phần thi áo tắm của Tổ chức Hoa hậu Mỹ đang xảy ra xung đột quan điểm giữa các ban tổ chức cuộc thi này cấp tiểu bang và những thí sinh từng đăng quang Hoa hậu Mỹ.

 
 Bà Gretchen Carlson, chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Mỹ, đang đứng trước búa rìu dư luận sau quyết định bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ vừa qua - Ảnh: GETTY IMAGES
Bà Gretchen Carlson, chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Mỹ, đang đứng trước búa rìu dư luận sau quyết định bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ vừa qua - Ảnh: GETTY IMAGES



Theo báo Usa Today, đại diện của 22 ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp cấp tiểu bang của Mỹ đã đồng loạt ký đơn kiến nghị yêu cầu ban lãnh đạo mới của Tổ chức Hoa hậu Mỹ từ chức. Trong đó nêu đích danh với các lãnh đạo như bà chủ tịch Gretchen Carlson và chủ tịch kiêm CEO Regina Hopper.

Đơn kiến nghị của các ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp cấp tiểu bang đã đề nghị tiến hành cuộc bỏ phiếu "bất tín nhiệm" với ban ủy thác của Tổ chức Hoa hậu Mỹ với lý do thiếu minh bạch và không tuân thủ những phương thức hoạt động tốt nhất.

Tổ chức Hoa hậu Mỹ từng có một cuộc đại cải tổ ban lãnh đạo sau bê bối xảy ra tháng 12 năm ngoái khi xuất hiện các email tố cáo CEO của tổ chức này là Sam Haskell và những người khác đã giễu cợt về trí tuệ, ngoại hình cũng như đời sống tình dục của các thí sinh đăng quang.

Việc đại cải tổ bộ máy điều hành của tổ chức đã dẫn tới việc 3 vị trí lãnh đạo cao nhất của Tổ chức Hoa hậu Mỹ hiện đều do các phụ nữ nắm giữ. Cùng với đó, ban lãnh đạo mới cũng đã nhất trí ra thông báo bỏ phần thi bikini (áo tắm) trong các cuộc thi hoa hậu.

Tuy nhiên cũng lại có 30 cựu Hoa hậu Mỹ gửi thư tới cơ quan truyền thông Mỹ bày tỏ quan điểm "hoàn toàn ủng hộ" của họ với bà Carlson, cựu Hoa hậu Mỹ năm 1989, và các thành viên trong ban lãnh đạo, "những người đã và đang nỗ lực không mệt mỏi để đưa chương trình của chúng ta tiến về phía trước".

Đỗ Dương (TTO)

Có thể bạn quan tâm