Số người trẻ Thụy Sĩ có ý định tự sát gia tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày càng có nhiều người trẻ ở Thụy Sĩ phải nhập viện vì gặp vấn đề về tâm thần, đặc biệt là ý định tự sát, nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trong giới trẻ nước này.

 Áp lực học hành, công việc có thể là một trong những yếu tố gây ra vấn đề tâm thần ở giới trẻ Thụy Sĩ
Áp lực học hành, công việc có thể là một trong những yếu tố gây ra vấn đề tâm thần ở giới trẻ Thụy Sĩ



Theo Đài SRF, những vấn đề tâm thần mà giới trẻ Thụy Sĩ gặp phải gồm có rối loạn lo âu, rối loạn ăn uống, trầm cảm, nhưng nghiêm trọng nhất là muốn tự sát.

Theo con số thống kê từ một bệnh viện tâm thần ở thành phố Zurich của Thụy Sĩ, số trường hợp cấp cứu liên quan đến thanh thiếu niên tăng đều đặn từ 46 người trong năm 2007 lên gần 650 người vào năm 2017, trong đó có tới 90% trường hợp tự làm tổn thương mình.

Con số này cho thấy những người trẻ đối diện các vấn đề về mạng sống muốn tự sát nhiều hơn so với cách đây vài năm. Các bác sĩ cho rằng mạng xã hội có vai trò nhất định trong vấn đề này.

Cũng theo SRF, tự sát là nguyên nhân phổ biến nhất ở Thụy Sĩ trong độ tuổi từ 15-19. Trong năm 2015, 35 người trong độ tuổi này đã tự kết liễu đời mình, theo Văn phòng Thống kê liên bang Thụy Sĩ.

Thống kê còn cho thấy tỷ lệ nam tự sát cao hơn nữ, trong khi tỷ lệ nữ điều trị vấn đề tâm thần cao hơn nam. Lý do là nữ có khuynh hướng chia sẻ về các vấn đề của họ với người khác, theo các bác sĩ.

Văn Khoa (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm