Những chuẩn mực về vẻ đẹp kỳ lạ của phụ nữ trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỗi nơi có mỗi chuẩn mực về vẻ đẹp khác nhau, nhưng những chuẩn mực vẻ đẹp đề cập trong bài này không khỏi khiến bạn ngạc nhiên.
Những vết sẹo - Tây Phi, New Guinea
Những cư dân ở New Guinea và một số nước châu Phi khác vẫn trang trí cơ thể họ bằng những họa tiết và vết sẹo nghệ thuật. Nghệ thuật đục khắc cơ thể này tạo ra những hình xăm trên thân mình bằng cách rạch sâu vào da thịt hay thậm chí cắt đi một phần cơ thể. Khi những vết thương lành lại, chúng sẽ trở thành những hình xăm độc đáo.
Những vết sẹo thường được khắc trên mình nam giới trong một buổi lễ trang trọng, trong khi đó đối với phụ nữ, những hình xăm này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tuyệt vời.
 
Không chỉ có thổ dân châu Phi mà ngày nay nhiều người cũng thích thú với loại hình xăm mình này, tuy nhiên không phải môi trường nào cũng chấp nhận chúng, và cách làm đẹp này cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, tàn phá thân thể bạn và để lại những vết sẹo lồi khó xóa bỏ.
New Zealand – môi cằm xăm đen
 
Ở New Zealand, những người phụ nữ xăm môi và cằm được xem như một biểu tượng sắc đẹp. Họ tin rằng càng nhiều hình xăm, người phụ nữ càng quyến rũ và cuốn hút hơn.
Thân hình mập mạp - Mauritania
Các cô gái Mauritania hoàn toàn không có cơ hội thu hút sự chú ý của đàn ông nếu họ không có ngấn bụng. Một thân hình mập mạp sẽ đảm bảo cho họ có một cuộc hôn nhân tốt vì quan điểm ở đây vợ béo mập là dấu hiệu của sự giàu có và là niềm tự hào của người chồng.
 
Để đảm bảo rằng các bé gái có được cân nặng khổng lồ như mong muốn, cha mẹ sẽ gửi các em đến "trang trại" đặc biệt, nơi các em bị nhồi nhét ăn đến 16.000 calo một ngày (mức chuẩn chỉ là 1.500-2.000 calo). Thật không may, vì hủ tục này, nhiều cô gái đã mắc bệnh dạ dày và nhiều bệnh tật khác.
Ethiopia – bờ môi kéo giãn
Phụ nữ Mursi, Nam Ethiopia khi đến tuổi trưởng thành, họ sẽ được nhổ hai chiếc răng cửa phía dưới. Sau đó, người ta đặt một miếng đất sét lớn (ở một số nơi khác đặt tấm gỗ). Tùy theo số tuổi mà miếng đất sét có kích thước khác nhau, dạng tròn vào môi dưới của họ để kéo giãn môi ra. Nghi thức này là để thể hiện độ mặn mà, chín chắn về diện mạo của những người phụ nữ.
Phụ nữ Apatani, Ấn Độ
 
Bộ lạc Apatani sinh sống ở Arunacha Pradesh, Ấn Độ. Phụ nữ tộc này được đánh giá là đẹp nhất so với 2 tộc lân cận. Vì vậy, để trông… bớt hấp dẫn và phiền toái từ các chàng trai mang lại, họ thường xỏ khuyên mũi. Đây không thực sự là một tiêu chuẩn làm đẹp nhưng ở một phương diện nào đó, trông nó thực sự độc đáo.
Lông mày nối liền - Tajikistan
Ở một số khu vực của Tajikistan, lông mày nối liền được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu không có được điều ấy một cách tự nhiên, các cô gái có thể cậy nhờ đến trang điểm để nối hai hàng lông mày lại với nhau.
 
Phụ nữ Dayak, Indonesia
 
Kéo dài tai được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tại Dayak, Indonesia. Khi còn nhỏ, trẻ em sẽ được xỏ hoa tai đồng với trọng lượng ngày càng lớn để kéo dài dái tai. Tuy nhiên, truyền thống này đang mai một dần.
Quỳnh Anh tổng hợp (Một Thế Giới)
Ảnh: Internet

Có thể bạn quan tâm