Họa sĩ vẽ 900 bức chân dung phụ nữ nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày họa sĩ Trần Thiện Sỹ tặng bức tranh vẽ Lý Nhã Kỳ trong một sự kiện, người đẹp đã xúc động ôm chầm lấy anh và cảm ơn. Chính Lý Nhã Kỳ cũng ngạc nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt đầy thần thái của mình được tái hiện.

Trần Thiện Sỹ (29 tuổi) quê ở Đồng Tháp mê hội họa từ nhỏ. Sỹ chia sẻ: “Niềm yêu thích được vẽ như một dòng máu nóng luôn tuôn chảy trong tôi từ thuở ấu thơ. Tôi còn nhớ y nguyên cảm giác thích thú, say mê của mình khi được chứng kiến một họa sĩ vẽ hoa sen trong một ngôi chùa ngày mình còn rất nhỏ”.

 

Sỹ và tác phẩm 3 diễn viên trong bộ phim Tấm Cám.
Sỹ và tác phẩm 3 diễn viên trong bộ phim Tấm Cám.

Trần Thiện Sỹ tốt nghiệp Khoa Sư phạm mỹ thuật Trường ĐH Đồng Tháp, sau đó bền bỉ theo đuổi đam mê vẽ tranh. Đặc biệt, việc vẽ những người đẹp đang thành công ở nhiều lĩnh vực như: hoa hậu, á hậu, diễn viên, người mẫu, ca sĩ… luôn cho Sỹ những nguồn cảm hứng. Sỹ cho hay, sau 10 năm vẽ chân dung, Sỹ đã vẽ hơn 1.000 bức tranh về người nổi tiếng, trong đó khoảng 900 bức là về phái nữ. Những bức tranh được anh thực hiện bằng các chất liệu chì, màu nước.

Trần Thiện Sỹ thường phát trực tiếp trên Facebook khi vẽ chân dung. Anh nhớ mãi một lần đang vẽ bỗng nhận được lời khen từ nghệ sĩ Minh Tú “Chào người hùng của những bức chân dung đẹp hơn người”, điều này khiến Sỹ lâng lâng vì hạnh phúc.

Năm 2016, tên tuổi và những bức vẽ của Trần Thiện Sỹ xuất hiện trên tạp chí mỹ thuật nổi tiếng của Mỹ - Art People. Chàng họa sĩ trẻ đến nay còn nhớ y nguyên những cảm xúc khi nhìn thấy mình và những đứa con tinh thần của mình trên tờ tạp chí nước ngoài: “Tôi thật sự xúc động. Đây là niềm vinh dự không chỉ của riêng tôi mà còn của nhiều bạn trẻ VN. Tạp chí đã khiến tôi được nhiều người biết đến hơn. Đây là lý do để tôi không ngừng nỗ lực mỗi ngày”.

Sỹ chia sẻ anh có thể sống tốt với nghề hội họa của mình. Hiện tại, anh nhận được nhiều lời mời của người nổi tiếng vẽ chân dung cho họ hoặc người thân. Nhiều nghệ sĩ nhờ Sỹ vẽ chân dung để làm MV ca nhạc, làm thiệp mời tham dự sự kiện… Nhiều bức vẽ sau đó được các nghệ sĩ trả tiền rất cao.

Sỹ ước mơ có thể mở được quán cà phê để khách vừa có thể thưởng thức đồ uống đồng thời ngắm nhìn bức tranh Sỹ vẽ.

Thúy Hằng/thanhnien

Có thể bạn quan tâm