Người đẹp Học viện ngoại giao được chú ý vì tên Chân Thiện Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp và nụ cười hút hồn, nữ sinh viên Học viện Ngoại giao còn được chú ý bởi cái tên hay và ý nghĩa: Chân Thiện Mỹ.
 

Vẻ đẹp tinh khôi của Chân Thiện Mỹ.
Vẻ đẹp tinh khôi của Chân Thiện Mỹ.

Mới đây, thông tin Chân Thiện Mỹ rút khỏi danh sách thí sinh tham gia cuộc thi Hoa khôi Học viện Ngoại giao (Miss DAV) đã khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối. Cô gái xinh đẹp, cá tính cho biết một trong những lý do cô không còn đồng hành cùng cuộc thi đó là cảm thấy bản thân mình không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Cô gái sinh năm 1999 có tên đầy đủ là Trần Chân Thiện Mỹ. Cô cho biết, tên gọi của mình là gửi gắm những ước mong của bố mẹ về một cô con gái chân thành, thật thà, hướng thiện, tài sắc vẹn toàn.

 

Mỹ rạng rỡ tuổi 19.
Mỹ rạng rỡ tuổi 19.

Tuy nhiên, chính nữ sinh này cho hay suốt những năm tháng tuổi thơ, cô từng không thích cái tên của mình vì từng bị bạn bè cười nhạo. “Suốt những năm tháng tiểu học, tôi rất ngại khi phải giới thiệu tên mình. Lên trung học, tôi cũng luôn là người bị gọi lên trả bài nhiều nhất vì các thầy cô giáo ai cũng tò mò trước cái tên 'kêu' và ý nghĩa như thế này. Tuy nhiên nhờ nhận được sự chú ý đặc biệt của mọi người mà tôi luôn có ý thức hoàn thiện bản thân hơn”, Mỹ chia sẻ.

"Các bạn cố gắng 1-2 phần, tôi cố gắng 7-8 phần"

 

Mỹ mong muốn được du học trong tương lai.
Mỹ mong muốn được du học trong tương lai.

Mỹ đang là sinh viên năm nhất của khoa Truyền thông quốc tế. Việc cô đến với Học viện Ngoại giao hoàn toàn là một sự tình cờ. Gần đến ngày nộp đơn đăng ký nguyện vọng, cô được gợi ý về đây. Sau khi tìm hiểu, cô nhận thấy môi trường Học viện Ngoại giao phù hợp với khả năng của bản thân và đăng ký.

Nhiều người từng không tin rằng Mỹ từng phải nỗ lực rất nhiều để có được ngày hôm nay. Nữ sinh này bộc bạch: “Tôi không hẳn là một học sinh xuất sắc ngay từ đầu. Trong khi các bạn chỉ cần nghe giảng trên lớp có thể hiểu bài luôn, tôi luôn thấy mình “mơ hồ”, đó là lý do tôi từng phải đi học thêm rất nhiều. Các bạn cố gắng 1, 2 phần thì tôi phải cố gắng đếm 7, 8 phần. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng 'cần cù bù thông minh', kết quả thi đại học của tôi khá tốt, đó là thực lực của tôi chứ không phải do may mắn”.

 

Nữ sinh rút khỏi Hoa khôi Học viện Ngoai giao khiến nhiều người tiếc nuối.
Nữ sinh rút khỏi Hoa khôi Học viện Ngoai giao khiến nhiều người tiếc nuối.

Từng là một cô bé nhút nhát, tự ti, luôn khép mình lại và hạn chế để mọi người ít biết đến mình nhất có thể, hiện tại Mỹ đang từng bước tự tin khẳng định bản thân. Cô đang tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, cộng đồng do nhà trường tổ chức. Cô có mặt trong CLB nhảy, CLB lễ tân và ban truyền thông CLB Guitar của trường. Thời gian tới, Mỹ sẽ sắp xếp thời gian để có thể học chuyên sâu về nhiếp ảnh.

Du học vẫn là một giấc mơ lớn của Mỹ và trong khoảng thời gian tới, cô phải nỗ lực gấp bội để biến điều này thành hiện thực.

Thúy Hằng/thanhnien

Có thể bạn quan tâm