Tử tù thoát chết vì không tìm thấy ven tiêm thuốc độc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một tử tù đã thoát chết sau khi các nhân viên y tế không thể tìm thấy ven để tiêm thuốc độc vào người ở bang Alabama, Mỹ.
Phạm nhân Doyle Lee Hamm (Ảnh: BBC)
Phạm nhân Doyle Lee Hamm (Ảnh: BBC)
Phạm nhân Doyle Lee Hamm ở bang Alabama, Mỹ bị tòa kết án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc sau khi bị buộc tội sát hại một nhân viên lễ tân khách sạn tên Patrick Cunningham vào năm 1987. Nạn nhân bị bắn vào đầu trong một vụ cướp với số tiền khoảng 410 USD, theo Dailymail.
Vụ xử tử Hamm bắt đầu diễn ra vào đêm ngày 22/2 nhưng buộc phải dừng lại sau vài phút vì đội ngũ nhân viên y tế không thể tìm thấy ven để đưa thuốc độc vào người tử tù này.
Luật sư Bernard Harcourt của Hamm đã gọi vụ tiêm thuốc độc nhằm vào thân chủ ông là hành vi tra tấn. Sau khi vụ xử tử được tòa án tối cao cho phép hoãn lại vài giờ, Harcourt đã yêu cầu một thẩm phán liên bang cho phép ông chọn một bác sĩ tới kiểm tra cho Hamm.
Theo luật sư Harcourt, Hamm đã phải chịu 12 vết kim đâm ở cả hai bên chân và vùng háng, trong đó có một số vết xuyên sâu vào vùng bàng quang và động mạch đùi của phạm nhân này. Đây được cho là hậu quả của việc các nhân viên y tế liên tục tìm vị trí tiêm thuốc độc vào người Hamm.
Harcourt nói rằng các nhân viên y tế đã đâm thủng bàng quang của thân chủ ông vì Hamm có hiện tượng đi tiểu ra máu ngay sau hôm bị xử tử bất thành. Theo lời luật sư này, trong khi bị tiêm liên tiếp vào người, thân chủ của ông chỉ biết nằm cầu nguyện và hy vọng vụ xử tử diễn ra thành công vì quá đau đớn.
Harcourt cho biết Hamm bị bất tỉnh sau khi đội ngũ y tế từ bỏ ý định tiêm thuốc độc do nhiều lần không tìm thấy ven. Vài ngày sau vụ việc trên, Hamm vẫn không thể đi lại do đau đớn. Hiện chưa rõ lịch tiêm thuốc độc lần tiếp theo của Hamm diễn ra khi nào.
Trong hồ sơ được công bố trước ngày bị tiêm thuốc độc, các luật sư của Hamm cho biết tử tù này đang bị ung thư giai đoạn cuối và từng có tiền sử tiêm ma túy vào ven. Đây là nguyên nhân khiến các ven của Hamm bị tổn thương nghiêm trọng.
Thành Đạt tổng hợp (Dantri)

Có thể bạn quan tâm