Chân dung phi công riêng của ông Trump

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đang đẩy nhanh kế hoạch đưa phi công riêng lâu năm của mình,  ông John Dunkin, lên làm Giám đốc Cục Hàng không Liên bang (FAA), theo một bản tin của Axios.

 
Phi công John Dunkin. (Ảnh: AP)
Phi công John Dunkin. (Ảnh: AP)



Ông Dunkin, người đã lái máy bay riêng cho ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2016, được cho là có tên trong danh sách các ứng viên sẽ giữ vị trí cao nhất tại cơ quan quản lý hàng không dân sự Mỹ.

Trước đó, ông Dunkin cũng từng nói rằng ông thường phải đối mặt với việc trì hoãn chuyến bay mỗi khi chở ông Trump và tuyên bố tình trạng này sẽ được khắc phục nếu một phi công điều hành FAA.

Theo một quan chức Nhà Trắng, ông Dunkin đã có một cuộc phỏng vấn cho vị trí công việc này và thể hiện rất "ấn tượng".

"Ông ấy không chỉ là một phi công", vị quan chức giấu tên nói với Axios. "Ông ấy quản lý bộ phận phụ trách các hãng hàng không, cấp giấy phép cho các hãng hàng không mới thành lập theo quy định của FAA và giám sát đội bay trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Toàn bộ việc di chuyển bằng đường hàng không tới 203 thành phố tại 43 bang trong suốt 21 tháng đều do ông ấy phụ trách".

Trong một cuộc họp với CEO của các hãng hàng không cách đây một năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã hết lời ca ngợi phi công riêng của mình.

"Tôi có một phi công là một chuyên gia thực sự", ông Trump nói. "Phi công của tôi là một người đàn ông thông minh và ông ấy biết chuyện gì đang diễn ra".

Các ứng viên khác cho vị trí Giám đốc FAA gồm quyền Giám đốc FAA Dan Elwell và Hạ nghị sĩ Missouri Sam Graves.

Sầm Hoa (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm