Thanh niên bị liệt tứ chi sau khi cắm đầu chơi game suốt 2 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một chàng trai 29 tuổi đến từ Quảng Châu, Trung Quốc đã bị liệt tứ chi do chơi game trên di động trong suốt 2 ngày liên tục.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cuối tháng trước, do chưa xác định được trò chơi yêu thích nên một thanh niên giấu tên ở Trung Quốc đã liên tục ôm điện thoại chơi nhiều trò khác nhau trong suốt 2 ngày liền. Tuy nhiên, sang tới ngày thứ 3, cơ thể anh bắt đầu có dấu hiệu “biểu tình”. Toàn bộ vùng cổ vừa đau vừa tê cứng, kéo theo hiện tượng tê liệt tứ chi.
Khi phát hiện, ngay lập tức gia đình chuyển anh ta đến khoa cấp cứu bệnh viện Sun Yat-sen. Sau khi chụp MRI và các xét nghiệm khác, Shen Huiyong, chuyên gia chỉnh hình cho biết chàng trai 29 tuổi này bị thoái hóa đốt sống cổ. Hiện tượng tê liệt xuất hiện là do nhiều cục máu trong tủy chèn ép lên tủy sống.
Không phải ngẫu nhiên bệnh bùng phát mà là do đã tích tụ khá lâu trong cơ thể. Việc chơi game liên tục trong 2 ngày dường như là giọt nước tràn ly. Chàng thanh niên đã phải làm phẫu thuật loại bỏ máu đông để khôi phục lại cảm giác của tứ chi. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, anh chàng đã phục hồi khá tốt và có thể đi bộ. Tuy nhiên, để hồi phục hoàn toàn sẽ phải dành khá nhiều thời gian để làm vật lí trị liệu.
Bác sĩ Huiyong cho biết: “Việc sử dụng điện thoại liên tục trong một thời gian dài sẽ hình thành vị trí cúi cố định. Vị trí này hoàn toàn không phù hợp với độ cong tự nhiên của cột sống sẽ dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ, nén dây thần kinh gây đau cổ và tê liệt. Trong những trường hợp cực đoan như trường hợp của cậu thanh niên trên sẽ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng hơn như tê liệt tứ chi.
Ngoài ra, nó còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như xuất huyết não, các thương tổn về mắt như mỏi mắt và tăng nhãn áp. Hơn nữa, sử dụng điện thoại quá lâu có thể gây ra chứng mất ngủ”.
Trước những tác hại đó, bác sĩ Huiyong khuyên: “Chúng ta chỉ nên dùng điện thoại tối đa 15-30 phút mỗi lần sử dụng kèm theo nguồn sáng khác nhau trong phòng, giữ điện thoại ở vị trí thích hợp sao cho không cố định tại 1 vị trí. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải hạn chế sử dụng điện thoại để mắt và não bộ được nghỉ ngơi”.
Trò chơi điện tử đã gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở Trung Quốc, nơi các trò chơi như King of Glory rất phổ biến. Cách đây không lâu, một cô gái chơi điện tử trên điện thoại đến mức mù một mắt.
Trong trường hợp khác, một cậu thanh niên đã chết vì thiếu ngủ trầm trọng do chơi điện tử quá nhiều. Chính phủ Trung Quốc đã ra nhiều chính sách hạn chế sự tiếp cận của các trò chơi để ngăn chặn việc nghiện game ở giới trẻ.
Hà. (Odditycentral/saostar)

Có thể bạn quan tâm