Chàng trai cụt 2 tay trở thành nhà ảo thuật nổi danh thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mahdi Gilbert đã tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những người yêu ảo thuật trên khắp thế giới. Bằng những nỗ lực phi thường, anh đã trở thành một ảo thuật gia nổi danh dù bị cụt 2 tay.

Chàng trai cụt tay Mahdi Gilbert đã tạo nguồn cảm hứng cho những người yêu ảo thuật thế giới Ảnh chụp màn hình Oddity Central
Chàng trai cụt tay Mahdi Gilbert đã tạo nguồn cảm hứng cho những người yêu ảo thuật thế giới Ảnh chụp màn hình Oddity Central


Vì không có đôi tay như người bình thường nên để học ảo thuật, chàng trai 25 tuổi người Canada Gilbert đã phải sáng tạo và cải biến lại rất nhiều kỹ thuật làm ảo thuật. Anh biến những kỹ thuật đó thành của riêng mình và trở nên độc đáo hơn, theo Oddity Central.

Gilbert chỉ cao 1,37 m. Tay trái của anh chỉ có đến phần khủy, tay phải dài hơn một chút và cũng hoàn toàn không có bàn tay. Phần lớn những kỹ thuật ảo thuật gắn liền với đôi bàn tay uyển chuyển và khéo léo. Nó hoàn toàn không phù hợp với những người bị khuyết tật đôi tay như Gilbert.

“Tôi đã phải tự cải biến những kỹ thuật, không có cuốn sách nào dạy ảo thuật viết cho những người như tôi”, Gilbert chia sẻ.


Ngay từ nhỏ, Gilbert đã rất đam mê ảo thuật. Anh đã nói với giáo viên hướng nghiệp thời trung học rằng anh muốn trở thành một ảo thuật gia, dù lúc ấy anh chưa bao giờ đọc quyển sách dạy ảo thuật hay đến một cửa hàng bán dụng cụ làm ảo thuật nào.

Suốt thời thiếu niên, Gilbert tự học ảo thuật qua internet, trên truyền hình và lấy hình ảnh nhà ảo thuật lừng danh thế giới David Blaine làm thần tượng phấn đấu của mình.

Ban đầu, chàng thiếu niên Gilbert cảm thấy chán nản khi biết đôi tay khuyết tật của mình không thể làm được những trò ảo thuật mạo hiểm như kiểu David Blaine. Tuy nhiên, Gilbert sau đó phát hiện anh có thể sử dụng những kỹ thuật ảo thuật đặc biệt khác như cách nói chuyện dẫn dắt, sử dụng trí nhớ, các thủ thuật tâm lý, thôi miên và nhiều kỹ thuật khác.

Khi lên đại học, Gilbert bắt đầu tập luyện những trò vận dụng trí nhớ như cố ghi nhớ thông tin cá nhân của bạn học từ cơ sở dữ liệu của trường. Anh trình diễn bằng cách giả vờ như không biết đối phương là ai bất ngờ tiết lộ những thông tin cá nhân về người đó.

Tiếp đến, Gilbert bắt đầu học những kỹ thuật cao cấp hơn. Anh tìm cách kết nối và tìm đến học hỏi những nhà ảo thuật khác. Qua thời gian, ngày càng nhiều người biết đến Gilbert.

Cuộc đời anh bắt đầu bước qua một trang mới khi được tham dự sự kiện ảo thuật danh tiếng Magic-Con ở thành phố San Diego (Mỹ) vào tháng 3.2010. Tại đây, anh đã xuất hiện cùng với nhiều ảo thuật gia xuất chúng khác, trong đó có cả thần tượng một thời David Blaine.

Anh đã trở thành một trong những diễn giả của Magic-Con năm đó. Tên tuổi của Gilbert nhanh chóng được mọi người biết đến. Đến nay, sau 7 năm trôi qua, Gilbert đã xuất hiện trên rất nhiều chương trình truyền hình khác nhau, đã đi lưu diễn ở 18 quốc gia.

Nhiều nhà ảo thuật đẳng cấp khâm phục nỗ lực của Gilbert. Ngay cả thần tượng David Blaine cũng đã gọi anh là người tạo “nguồn cảm hứng cho chúng tôi”, theo Oddity Central.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm