Máy bay rơi tự do hơn 7.000 m, thanh niên vội vã cầu hôn bạn gái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lo sợ xảy ra tai nạn khi máy bay đột ngột rơi tự do xuống hơn 7.000, một nam thanh niên đã quyết định cầu hôn bạn gái sớm hơn kế hoạch đặt ra. May mắn, cuối cùng chuyến bay hạ cánh an toàn và cặp đôi có thêm một kỷ niệm “nhớ đời”.

Chris Jeanes (27 tuổi) và bạn gái Casey Kinchella (28 tuổi). Ảnh: NVCC
Chris Jeanes (27 tuổi) và bạn gái Casey Kinchella (28 tuổi). Ảnh: NVCC



Nhân vật chính trong câu chuyện là Chris Jeanes (27 tuổi) và bạn gái Casey Kinchella (28 tuổi).

NBC News đưa tin, Jeanes và Kinchella đã có mặt trên chuyến bay mang số hiệu QZ535 của Air Asia, hành trình từ TP. Perth, Australia, đến Bali, Indonesia, hôm 15/10.

Jeanes kể, khoảng 25 phút sau khi máy bay cất cánh, các tiếp viên hàng không bắt đầu la hét cảnh báo tình huống khẩn cấp và mặt nạ oxy rơi xuống từ trần máy bay.

Dù hoảng loạn, Jeanes quyết định kéo mặt nạ xuống và cầu hôn bạn gái Kinchella ngay trong tình cảnh hỗn loạn.

“May mắn, cô ấy đã nói ‘vâng’. Chúng tôi đã xác nhận lại với nhau khi máy bay hạ cánh”, Jeanes chia sẻ.

Được biết, chàng trai trước đó lên kế hoạch sẽ cầu hôn bạn gái trong chuyến du lịch Bali. Nhưng vì tình huống khẩn cấp, kế hoạch buộc phải đẩy sớm hơn dự kiến.

Trong tuyên bố sau đó, hãng hàng không cho biết, do sự cố kỹ thuật, phi công quyết định quay trở lại Perth để đảm bảo an toàn cho hành khách. Air Asia cũng gửi lời xin lỗi đến các hành khách trên chuyến bay.

Dữ liệu từ FlightRadar - trang web theo dõi các chuyến bay trên toàn cầu sử dụng GPS - cho thấy, chiếc máy bay hạ hơn 7.200m trong chín phút. Máy bay rơi tự do từ độ cao hơn 10.300m xuống còn khoảng hơn 3.000m.

Hiện các cơ quan chức năng của Indonesia và Australia đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Tú Oanh (NBC/TPO)

Có thể bạn quan tâm