Cô giáo xinh đẹp hiến tạng cứu sống 6 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một giáo viên xinh đẹp đã qua đời ở tuổi 32 vì xuất huyết não. Cô mới được tuyên dương vì hành động cao cả - hiến tạng để cứu được 6 người.

Tim, phổi, gan, tuyến tụy, ruột và thận của cô giáo Hayley Jordan (ở Harlow, Anh) đã được ghép cho những người khác.

 

Cô giáo Hayley Jordan (ở Harlow, Anh) đã hiến tạng sau khi mất.
Cô giáo Hayley Jordan (ở Harlow, Anh) đã hiến tạng sau khi mất.

Jordan đã mất vào tháng 5-2016.

Trước đó, cô được đưa đến Bệnh viện Whipps Cross (ở Leytonstone, Anh) sau khi bị xuất huyết não. Sau đó, cô được chuyển đến Bệnh viện Hoàng Gia London (ở Whitechapel, Anh) nhưng cũng không cứu được.

Jordan khi còn sống đã đăng ký hiến tạng cho Tổ chức Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh trong trường hợp cô qua đời.

Mẹ của cô, bà Carol Jordan, nói với EveningStandard: “Tôi cảm thấy con gái Hayley vẫn sống, không phải với tôi, nhưng với người khác. Tôi biết các cơ quan trong cơ thể của con gái tôi đã giúp cho sáu gia đình khác có cuộc sống bình thường”.

Bà Carol là một bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Princess Alexandra (ở Harlow, Anh). Bà đã hôn tạm biệt con gái và nói: “Hayley, hãy đi và cứu một vài người. Mẹ quá tự hào về con. Hayley rất yêu cuộc sống này”.

Bà đã hoàn thành ước nguyện của con gái: hiến tạng cho những người đang cần. Các cơ quan của con gái bà đã cứu sống được người khác còn hơn là chết vô ích. Tất cả các cơ quan đều khỏe mạnh.

Theo EveningStandard, tuần trước, bà đã thay mặt con gái nhận giải thưởng Order of St John Award cho hành động hiến tạng cao quý. Giải thưởng được trao cho 1.413 người hiến tạng sau khi mất trong năm ngoái.

Những người này bao gồm nhà văn và cũng là phát thanh viên Leslie Forbes, đã mất vào tháng 6-2016, sau khi bị co giật vì động kinh tại nhà. Thận và gan của Forbes đã được hiến tặng.

Đỗ Nhi/thanhnien

Có thể bạn quan tâm