Sức hút của 'thánh nhân' bị kết tội hiếp dâm ở Ấn Độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lãnh tụ tinh thần kiêm ngôi sao điện ảnh và ca nhạc Ấn Độ Ram Rahim Singh có một cuộc sống như trong những bộ phim Bollywood, trước khi nhận bản án 10 năm tù cho tội hiếp dâm.

 



Việc giáo sĩ Gurmeet Ram Rahim Singh bị kết tội cưỡng hiếp hồi tuần qua đã gây nên cuộc bạo động kinh hoàng ở Ấn Độ, khiến 38 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt. Tự nhận mình là "người nhà trời", Singh còn nổi tiếng với vai trò ca sĩ nhạc rock, diễn viên và sản xuất phim. Những sản phẩm giải trí của ông có sức ảnh hưởng tích cực đến xã hội Ấn Độ, nhất là giới trẻ. Ảnh: BBC.

 

 



Singh sinh năm 1967. Ông đã kết hôn và có 4 người con. Singh đứng đầu giáo phái Dera Sacha Sauda. Đây là giáo phái tinh thần và phúc lợi xã hội phi lợi nhuận, được cho là có khoảng 50 tu viện tại Ấn Độ, 60 triệu tín đồ trên thế giới cùng nhiều nhánh ở Mỹ, Canada, UAE, Australia và Anh. Năm 2015, Indian Express xếp Singh vào vị trí thứ 96 trong danh sách 100 người Ấn Độ quyền lực nhất. Ảnh: bollywoodpapa.com.

 

 



Singh có một thời gian dài ủng hộ đảng Quốc đại Ấn Độ (INC). Ông là một trong 36 người được hưởng chế độ bảo vệ an ninh Z+, mức cao nhất ở đất nước Nam Á, với đặc công có vũ trang và cảnh sát tháp tùng, bảo vệ. Ảnh: AP.

 

 



Trong tiểu sử trên Twitter, Singh mô tả mình là lãnh tụ tinh thần, nhà hảo tâm, ca sĩ đa năng, người giỏi thể thao toàn diện, đạo diễn phim, diễn viên, giám đốc âm nhạc, nhà văn, người viết lời bài hát, người viết tự truyện và giám đốc hình ảnh. Ảnh: International Business Times.

 

 



3 phần phim MSG: The Messenger do ông thủ vai, đạo diễn, soạn nhạc và biên kịch đạt thành công rất lớn. Singh đang giữ kỷ lục châu Á về người đảm nhiệm nhiều vai diễn và vai trò nhất trong một bộ phim. Giáo sĩ cũng rất thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Album nhạc mới nhất của Sigh có tên Highway Love đã bán được hơn 3 triệu bản trong 3 ngày đầu tiên. Ảnh: International Business Times.

 

 



Singh đã biểu diễn tại hơn 100 đêm nhạc rock với hàng nghìn đến hàng chục nghìn khán giả. Cả sân vận động giơ cao nến hay nhiều phụ nữ trẻ nhún nhảy đầy say mê là những hình ảnh thường thấy trong các đêm nhạc của Singh. Ảnh: International Business Times.

 

 



Singh đặc biệt yêu thích hình tượng anh hùng trừ gian diệt bạo trên xe phân khối lớn. Ông có rất nhiều bạn bè và người hâm mộ cuồng nhiệt là người nổi tiếng và chính trị gia. Ảnh: AP.

 

 



Singh có tần suất xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông Ấn Độ, với vai trò là người hoạt động trong ngành giải trí lẫn thiện nguyện. Tuy vậy, Singh cũng vướng vào nhiều tranh cãi và cáo buộc nghiêm trọng. Giáo phái của ông từng dính nghi án tự tổ chức huấn luyện vũ trang bất hợp pháp. Singh cũng bị tố ép 400 tín đồ nam cắt bỏ cơ quan sinh dục để "đến gần hơn với Thượng đế" và nhiều lần bị cáo buộc lạm dụng tình dục các môn đồ. Ảnh: filmybuzz.com.

 

 



Ngày 25-8, tòa án Ấn Độ ra phán quyết Singh phạm tội hiếp dâm 2 nữ môn đồ (một người mới 15 tuổi) và bắt giam ông. Ba ngày sau, giáo sĩ bị kết án 10 năm tù giam. Sau cuộc bạo loạn, rất nhiều môn đồ đã thề sẽ tiếp tục đấu tranh để lãnh tụ tinh thần của họ được trả tự do. Ảnh: AFP.

Hoa Hạ tổng hợp (zing)

Có thể bạn quan tâm