Cô gái đoạt Nobel Hòa bình - Malala Yousafzai vừa được nhận vào Đại học Oxford

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cô gái bị Taliban bắn nổi tiếng thế giới từ khi 15 tuổi, người đoạt giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai vừa được nhận vào đại học danh giá Oxford của Anh.

 
Malala Yousafzai trong chuyến thăm một trường học ở Maiduguri, Nigeria, tháng 7-2017 (Nguồn: AP)
Malala Yousafzai trong chuyến thăm một trường học ở Maiduguri, Nigeria, tháng 7-2017 (Nguồn: AP)


Trên Twitter ngày 17-8, nhà hoạt động 20 tuổi chia sẻ "Thật phấn khích khi vào Oxford!" cùng ảnh chụp màn hình thông báo "Chúc mừng" của Đại học Oxford.

Tại Oxford, Yousafzai có kế hoạch học triết học, chính trị và kinh tế tại trường Lady Margaret Hall, nơi có các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm cố Thủ tướng Benazir Bhutto của Pakistan và anh hùng của Yousafzai là nhà lãnh đạo Myanmar, người đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi.

Alan Rusbridger, cựu Tổng biên tập The Guardian, hiện là Hiệu trưởng Lady Margaret Hall, chúc mừng Yousafzai trên Twitter: "Chào mừng đến LMH Oxford, Malala!".

 

Yousafzai, sinh ngày 12-7-1997 ở thung lũng Swat, Pakistan. Yousafzai nổi tiếng thế giới sau khi bị các tay súng Taliban bắn vào đầu ở Pakistan ngày 9-10-2012 vì đòi quyền đi học cho trẻ em gái.

Sau khi được điều trị tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Birmingham, Anh, Yousafzai tiếp tục đi học tại thành phố này và năm 2014 được trao giải Nobel Hòa bình.

Bảo Nghi (sggp)

Có thể bạn quan tâm