Nam sinh Anh đến trường bằng... bay dù lượn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nam sinh Ben Akhtar ở Anh không muốn đến trường bằng xe buýt. Cậu muốn bay đến đó. Akhtar đã hoàn thành ước mơ của mình khi dùng dù lượn bay ở độ cao hơn 300 mét, vượt 25 km từ nhà đến trường.

 
Nam sinh Ben Akhtar bay bằng dù lượn - Ảnh chụp màn hình Mirror
Nam sinh Ben Akhtar bay bằng dù lượn - Ảnh chụp màn hình Mirror



Cậu học sinh Akhtar, 18 tuổi, là một trong số ít những người trẻ ở Anh có khả năng làm được việc này. Trước đó vào tháng 11.2013, Akhtar đã trở thành người trẻ nhất nước Anh được công nhận đạt trình độ phi công dù lượn, theo Mirror.

Loại dù lượn Akhtar sử dụng là dù lượn bay với động cơ. Ngoài cánh dù lớn, người chơi sẽ mang phía sau một động cơ cánh quạt. Bằng cách tăng tốc cánh quạt và chạy đà, dù sẽ căng và đưa người chơi bay lên.

Akhtar đã dành gần 3 năm để chuẩn bị cho kế hoạch bay đến trường. Cậu được cấp phép bay và từng tham gia nhiều cuộc thi ở Hungary, Lithuania và Indonesia.

“Tôi đã tập luyện chăm chỉ để để đạt được ước mơ bay từ nhà tôi ở thị trấn Tatsfield đến trường Oxted School. Tôi nảy ra ý tưởng này khi đi xe buýt đến trường và nhìn thấy thung lũng Oxted cùng những đám mây”-Akhtar kể lại.


 

Nam sinh Ben Akhtar đã bay đến trường bằng dù lượn - Ảnh chụp màn hình Mirror
Nam sinh Ben Akhtar đã bay đến trường bằng dù lượn - Ảnh chụp màn hình Mirror



Sau khi lên kế hoạch tỉ mỉ, Akhtar đã lần đầu hoàn thành ước mơ của mình vào ngày 3.10.2016. Cậu bung dù và khởi hành từ nhà mình ở thị trấn Tatsfield, hạt Surrey (Anh), bay qua thung lũng Oxted và hạ cánh ở trường Oxted School.

Toàn bộ hành trình dài 25 km mất khoảng 40 phút. Akhtar đã bay ở độ cao trung bình hơn 300 mét so với mặt đất. Chuyến bay hoàn thành tốt đẹp với sự hỗ trợ của công ty cung cấp dịch vụ bay dù lượn Parajet. Tập đoàn RedBull ở Anh cũng hỗ trợ quay phim trên không và ở mặt đất cho Akhtar.

Chuyến bay đầu tiên kết thúc tốt đẹp, cậu học sinh hạ cánh an toàn xuống sân bóng trường Oxted. Tuy nhiên, Akhtar quyết định thực hiện lần bay thứ hai chỉ vài giờ sau đó và không may sự cố xảy ra.

Dây dù bị cuốn và Akhtar rơi xuống sân bóng. Cú va chạm khiến cậu bị gãy chân và bị thương ở đầu. Sau 10 tháng nghỉ ngơi và hoàn thành kỳ thi A-Level, Akhtar đang chuẩn bị cho những kế hoạch bay mới.

Ngọc Quý (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm