Nông dân Trung Quốc học chưa hết cấp 3 chế tạo hơn 10 trực thăng rao bán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một nông dân Trung Quốc, dù chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, đã chế tạo thành công hơn 10 chiếc trực thăng một chỗ ngồi và rao bán chúng.

Ông Xu Bin bay trên chiếc trực thăng tự chế của ông
Ông Xu Bin bay trên chiếc trực thăng tự chế của ông


Tờ South China Morning Post hôm qua (13-6) đưa tin ông Xu Bin, 43 tuổi, một nông dân ở thành phố Giang San, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đang rao bán hơn 10 chiếc trực thăng do ông tự chế sau nhiều năm kiếm tiền bằng cách chụp ảnh và quay phim từ trực thăng.
 

Chiếc trực thăng của ông Xu Bin hạ cánh trên đường nhựa
Chiếc trực thăng của ông Xu Bin hạ cánh trên đường nhựa


Ông Xu Bin bắt đầu nghiên cứu chế tạo trực thăng lúc mới 20 tuổi. Ông đã bỏ dỡ chương trình trung học phổ thông để theo đuổi niềm đam mê trực thăng.

“Ước mơ của tôi là chế tạo những chiếc trực thăng một chỗ ngồi, cho phép những người thích bay đều có thể bay”. Xu Bin nói.


Năm 2006, sau khi mất gần 11 năm nghiên cứu quy trình chế tạo và liên tục sửa đổi các bản thiết kế, cuối cùng Xu Bin đã xuất xưởng một chiếc trực thăng có thể cất cánh và hạ cánh an toàn.
 

 Xưởng chế tạo trực thăng của ông Xu Bin
Xưởng chế tạo trực thăng của ông Xu Bin


Chiếc trực thăng này chỉ nặng 130 kg, có thể bay liên tục trong 25 phút ở độ cao 2.000 mét. Xu Bin chỉ tốn tổng cộng 30.000 nhân dân tệ (100 triệu đồng VN) để chế tạo nó.

Những năm sau đó, ông tiếp tục chế tạo thêm nhiều chiếc trực thăng cá nhân. Chiếc trực thăng thứ 10 của ông được hoàn thành vào năm 2013, có thể chở 200kg hàng hóa và có thể bay liên tục 90 phút ở độ cao trên 500 mét nếu xăng đầy bình. Đến nay, ông đã chế tạo hơn 10 chiếc trực thăng.

Trong thời gian trước đây, ông kiếm tiền bằng dịch vụ chụp ảnh và quay phim từ trực thăng. Giờ đây, ông cho biết sẽ bán những chiếc trực thăng tự chế của mình nhưng không tiết lộ giá bán.

Ông cũng cho biết dự định xây dựng một khu bảo tàng máy bay, nơi mọi người có thể trải nghiệm bay trên một chiếc trực thăng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm