Gia Lai: Nâng cao chất lượng công trình vệ sinh trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 6-3, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai họp tổng kết đợt giám sát về chất lượng công trình vệ sinh và việc đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn tỉnh.
Ảnh: Ngọc Sang
Ảnh: Ngọc Sang
Trước đó, từ ngày 19-2 đến ngày 5-3, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) các huyện: Chư Pưh, Đức Cơ, Đak Pơ, Ia Grai; làm việc với Sở GD-ĐT; đồng thời tiến hành khảo sát tại 10 trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh. Đối với Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố còn lại, đoàn thực hiện giám sát gián tiếp qua báo cáo.
Qua giám sát cho thấy, cơ sở vật chất các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. 100% trường học đều có công trình vệ sinh; tuy nhiên, nhà vệ sinh ở các trường hiện nay chỉ đáp ứng được 50% so với quy định tại Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12-5-2016 của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT quy định về công tác y tế trường học. Ngoài ra, nhân viên y tế học đường còn thiếu, một số căng tin trong trường học không đăng ký kinh doanh nên gây khó cho công tác kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Dương Văn Tuấn cho rằng: Thời gian tới, đoàn sẽ có kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương dành nguồn kinh phí hàng năm để đầu tư, xây dựng và duy tu bảo dưỡng công trình vệ sinh tại các trường học. Ngành GD-ĐT cần tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các trường thực hiện xã hội hóa; các địa phương kiên quyết không phê duyệt những dự án đầu tư các công trình về giáo dục nếu thiết kế công trình vệ sinh không đúng theo quy chuẩn quốc gia đã được ban hành...
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.