Gia Lai: Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-10, tại xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, Gia Lai), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường năm 2018 nhằm hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. 
Tặng giỏ nhựa đựng rác, hướng dẫn chị em cách xử lý rác thác để bảo vệ môi trường nông thôn. Ảnh: H.N
Tặng giỏ nhựa đựng rác, hướng dẫn chị em cách xử lý rác thác để bảo vệ môi trường nông thôn. Ảnh: H.N
Các hoạt động diễn ra gồm: quét dọn, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải tại một số con đường; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho 3 gia đình hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số khó khăn (5 triệu đồng/gia đình).
Trước đó, 2 đơn vị đã phối hợp mở lớp tập huấn cho hội viên, phụ nữ của xã tham gia bảo vệ môi trường; hướng dẫn hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; hướng dẫn cách phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, các loại vỏ chai lọ, bao đựng thuốc bảo vệ thực vật và cách xử lý, nhằm hạn chế tác hại của việc ô nhiễm môi trường do chất thải chưa được thu gom và xử lý triệt để.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.