Thiết kế phòng ngủ ấn tượng gam màu xanh dương mát mẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong những ngày hè nắng nóng, sắc xanh có thể giúp con người giảm những căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có ý tưởng nào cho phòng ngủ của bạn trở thành nơi thư giãn tuyệt vời nhất với gam màu xanh mát mắt khi mùa hè sắp tới?
 

Kết hợp linh hoạt các tông màu xanh dương: Xanh dương - màu của biển cả, sắc màu tượng trưng cho sự bình yên, thanh mát. Và đó cũng chính là lý do chính mà xanh dương trở thành màu sắc yêu thích làm màu chủ đạo phòng ngủ, giúp gia chủ có được cảm giác bình yên, thanh thản, thư giãn trong căn phòng ngủ của mình, sau một ngày học tập và làm việc vất vả, mệt nhọc.
 

Tận dụng khoảng sáng để làm nổi bật mảng tường xanh tối: Với những mảng tường xanh tối, hãy cố gắng tận dụng những khoảng sáng để bù đắp giúp không gian được cân bằng. Những điểm sáng này có thể đến từ nguồn sáng tự nhiên qua cửa sổ hay các phụ kiện sáng màu như chăn, gối, tranh hoặc thảm. Với sắc xanh được chia làm hai nền tương phản, phòng ngủ xanh của bạn sẽ đạt đến điểm thú vị và hiếm khi nhàm chán.
 

Phép tối giản: xanh và trắng: Gam màu xanh dương được thiết kế lồng ghép với gam màu trắng và màu nâu đen của sàn nhà, mang đến sự tương phản về màu sắc cực kỳ ấn tượng. Rèm cửa sổ màu xanh dương kết hợp với giấy dán tường và thảm trải sàn màu trắng đến điểm nhấn quan trọng trong mẫu thiết kế nội thất này.
 

Bộ ba: xanh vàng và đen mang lại sự huyền bí sang trọng: Không quá rực rỡ như gam vàng của chiếc ghế hay huyền bí, sang trọng như gam màu đen của tủ tivi nhưng bức tường màu xanh ở đầu giường vẫn có sức quyến rũ riêng của nó.
 

Không gian nhỏ nên chọn những chi tiết đơn giản và tông màu sáng: Nếu bạn sở hữu một không gian nội thất phòng ngủ nhỏ thì hãy tham khảo mẫu nội thất mang gam màu xanh dương nhưng với thiết kế đơn giản và tông màu sáng sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên sáng và rộng rãi hơn. Hạn chế lựa chọn những nội thất quá lớn và màu quá tối sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt khi bước vào phòng.

Thúy Hằng/kienthuc

Có thể bạn quan tâm