Những cây hoa vừa đẹp vừa lọc sạch không khí trong nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số cây hoa không chỉ trang hoàng cho không gian sống mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình.
 

Lan Ý là loài hoa trông rất kiêu sa, có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất.
 

Cây hoa thu hải đường trường sinh này có thể lọc tốt benzene và các hóa chất khác. Cây này có những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt.
 

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ.
 

Cây phong lữ có hoa nhiều màu sắc đầy lôi cuốn và hương rất thơm. Mùi hương của cây giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén trí não.
 

Không chỉ để trang trí nhà cửa, thiết mộc lan còn tốt cho sức khỏe của con người. Đặt cây trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang đến cho bạn sự sảng khoái.
 

Thường xuân làm trong sạch không khí, loại bỏ 80% khí độc như benzen, phenol, chất nicotin có trong khói thuốc lá.
 

Hoa đỗ quyên hấp thụ chủ yếu formaldehyde - tìm thấy trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt. Vì thế, hoa đỗ quyên là lựa chọn tốt cho gian bếp.
 

Hoa đồng tiền không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn giúp loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí.
 

Cây hoa cúc giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm nguy hiểm như formaldehyde, amoniac, benzen và trichloroethylene được thải ra từ nhiều đồ gia dụng thông thường.
 

Cây hồng môn giữ ẩm rất tốt trong không khí. Loại cây này cũng hấp thụ chất xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.

Thảo Nguyên/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.