Thiết kế phòng ăn đẹp lãng mạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những phòng ăn đẹp lãng mạn sẽ giúp mọi người cảm thấy gần gũi nhau hơn, thoải mái hơn khi ngồi vào bàn.

Bàn ăn

Để giúp căn phòng ăn uống hàng ngày của gia đình nổi bật với phong cách nữ tính cùng vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng, bạn nên chọn bàn ăn với tiêu chí đơn giản nhất. Đó là chất liệu quen thuộc như gỗ, kính… Những chất liệu này sẽ giúp không gian ăn uống thân thiện, gần gũi hơn.

 

Bàn ăn nên thiết kế mềm mại.
 

Sử dụng đường nét cân đối.
 

Uốn cong các phần góc.
 

Tuy nhiên, những chiếc bàn gỗ hay bàn kính với kiểu dáng quá đơn giản sẽ khiến không gian ăn uống trở nên đơn điệu, mờ nhạt. Để định hình vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính cho căn phòng này, bạn nên chọn những chiếc bàn có màu sắc bắt mắt hoặc chọn cách thêm những đường nét trang trí uốn cong nghệ thuật.
 

Nếu bàn ăn được chọn sẵn với kiểu dáng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể “chữa cháy” bằng cách sơn bàn với màu yêu thích, gam màu đủ để giúp phòng ăn thêm tươi vui, cá tính.
Ngoài việc sơn, bạn có thể trải khăn bàn với màu sắc và họa tiết bắt mắt, giúp không gian ăn uống đẹp nhẹ nhàng và mềm mại hơn.

Ghế ăn

Nếu bạn chọn bàn ăn với kiểu dáng đơn giản thì việc chọn ghế cần đặc biệt chú trọng từ kiểu dáng đến màu sắc. Không gian ăn uống sẽ thêm ngọt ngào khi ghế ăn được lựa chọn với đường lượn song hay uốn khúc nghệ thuật. Thêm vào đó, nơi ăn uống cũng xinh yêu hơn khi được chọn lựa ghế ăn với những gam màu nữ tính như hồng, tím, xanh hay họa tiết hoa lá…

 

Ghế ăn nên chọn loại có đường nét nghệ thuật.
 

Thêm sắc màu dịu dàng.
 

Kết nối màu của nệm với màu gối tựa.

Ánh sáng

Phòng ăn sẽ đẹp cá tính và nổi bật nhờ sự hiện diện của đèn chiếu sáng. Đèn không chỉ giúp cân bằng và hỗ trợ ánh sáng trong phòng. Chọn đèn chùm hay đèn thả trần đơn giản còn giúp cho không gian ăn uống thêm phần thu hút.

 

Với những không gian có diện tích rộng thoáng, bạn nên chú trọng việc chọn lựa đèn với kiểu dáng cầu kỳ.
 

Với những căn phòng có diện tích nhỏ, đèn chiếu sáng cũng có thể trở thành điểm nhấn đặc biệt khi chọn treo những chiếc đèn với kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt.
 

Ngoài việc chọn lựa kiểu dáng của đèn, bạn cũng nên chú trọng việc chọn lựa đèn với ánh sáng ấm áp, tăng sự gắn bó giữa mọi người trong gia đình.
 

Đèn với những chi tiết độc đáo tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng ăn.

Theo trithuctre

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.