9 mẹo vàng dưới đây thì nhà chật đến mấy vẫn vô cùng tiện nghi, đáng sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu khéo léo áp dụng những mẹo sắp xếp nhà cửa dưới đây, ngôi nhà chật của bạn sẽ vừa đẹp mắt, vừa đầy đủ tiện nghi.

Không phải ai cũng có điều kiện để sống trong một ngôi nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Trên thực tế, rất nhiều không gian sống hiện nay có diện tích nhỏ khiến bạn phải tính toán đủ đường mới đảm bảo được sinh hoạt thường ngày.

 

 

Chọn nội thất nhỏ gọn: Những món nội thất nhỏ gọn là giải pháp đầu tiên bạn có thể tính đến để bảo bảo sinh hoạt mà không bị cảm giác chật chội. Ngoài ra những loại nội thất trong suốt như bàn kính, ghế nhựa trong cũng góp phần giúp không gian gọn gàng hơn.
 

 

Nội thất gấp gọn: Chọn đúng loại nội thất luôn là chìa khóa vàng để nhà gọn gàng. Một bàn gấp gọn thế này chính là giải pháp hoàn hảo để nhà nhỏ vẫn có bàn ăn rộng rãi.
 

 

Vách ngăn kiêm kệ lưu trữ: Nếu bạn sống trông một căn hộ studio việc dùng tường ngăn để phân tách các không gian là điều rất khó. Vì nó sẽ khiến không gian nhỏ thêm phần chật chội. Thay vào đó, bạn có thể dùng vách ngăn kiêm kệ lưu trữ như gợi ý dưới đây để giúp các không gian có sự riêng tư.
 

 

Nội thất tối giản: Những món nội thất dơn giản, với các tông màu đơn sắc, trung tính luôn là phép màu để không gian sống nhỏ của bạn trông gọn gàng, ngăn nắp hơn.
 

 

Ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng là yếu tố quan trọng cho mọi không gian sống. Với nhà nhỏ, yếu tố này càng cần chú trọng. Vì nhà sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều so với diện tích thực.
 

 

Thiết kế không gian mở: Một chiến thuật tuyệt vời để khiến căn hộ nhỏ cảm thấy rộng rãi hơn là chính là thiết kế mở, với các không gian liền kề nhau, không dùng tường ngăn.
 

 

Vách ngăn kiêm kệ lưu trữ: Một bức tường ngăn trong căn hộ nhỏ thì thật lãng phí, nhưng một vách ngăn thoáng kiêm luôn kệ để đồ thì lại là ý tưởng đáng tham khảo. Nó vừa giúp khu vực ngủ nghỉ của bạn có sự riêng tư nhất định, vừa giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ.
 

 

Thêm cây xanh: Cây cỏ luôn là một bổ sung tốt đẹp cho bất kỳ không gian. Không chỉ đẹp mắt, chúng còn giúp không gian sống trông sống động và thư giãn hơn. Đối với nhà nhỏ, bạn có thể thêm vào một số chậu cây xanh nhỏ xinh để tô điểm cho ngôi nhà.
 

 

Lưu trữ trên tường: Đối với nhà nhỏ, hãy tận dụng mọi không gian bạn có để lưu trữ đồ. Những bức tường cũng không ngoại lệ. Bạn có thể đóng móc treo, hay vài chiếc kệ để giúp cất trữ không gian gọn gàng hơn.

Theo trithuctre

Có thể bạn quan tâm

Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Minh bạch thu, chi tại chung cư

Minh bạch thu, chi tại chung cư

Dù luật đã có nhưng một số nơi chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không quyết liệt trong vấn đề xử lý những sai phạm của ban quản trị (BQT) chung cư, đây là nguyên nhân dẫn đến việc các BQT lạm quyền.
Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Ngôi nhà ấm áp giống như tổ dế mèn

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Dế mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, chủ nhân ngôi nhà mong muốn đây sẽ là không gian để cậu con trai được hình thành tính cách tự do, cởi mở tận hưởng nắng và sương, ca hát ầm ĩ dưới bầu trời...
Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

Lặng thầm làm đẹp đường phố trước thềm năm mới

(GLO)- Ngày 30 Tết, khi mọi người hối hả mua sắm để chuẩn bị cho cái Tết được tươm tất thì những công nhân Đội Vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai lại cật lực với việc thu gom rác thải nhằm đem lại cho Phố núi Pleiku một không gian sạch sẽ trước thềm năm mới.